สังคม

ทำดีต้องชื่นชม 2 นศ.สาว เก็บกระเป๋าเงินได้ ส่งตำรวจคืนเจ้าของ

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2565

68 views

วันนี้ (5 ก.ค.) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.รัชนีกร ไชยท้าว และน.ส.เกศราภรณ์ วังเงิน นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 4 ได้นำกระเงินซึ่งเก็บได้บริเวณถนน ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอุดรธานีช่วยตามหาเจ้าของ โดยกระเป๋าเงินใบดังกล่าวเป็นแบบผู้หญิงใช้ สีชมภู ภายในมีเงินสดนับได้ 300 บาท บัตรกดเงินสด บัตรเครดิต และเอกสารหลักฐานจำนวนหนึ่ง ซึ่งเอกสารบัตรประชาชนระบุชื่อ น.ส.วาสนา จันนดี ชาวกุมภวาปี จ.อุดรธานี

จากการสอบถามนักศึกษาทั้ง 2 คน เล่าว่า วันนี้ขณะกำลังจะเข้าไปเรียนที่มหาลัยเมื่อขับรถถึงที่บริเวณหน้ามหาลัยเห็นผู้หญิงเสื้อสีฟ้าทำสิ่งของบางอย่างตกตนจึงแต่เขาไม่ได้จอดรถเพื่อที่จะเก็บเมื่อตนเห็นถึงเข้าไปเก็บเก็บให้เก็บเสร็จก็เข้าไปเรียนก่อนเมื่อเรียนเสร็จก็เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ ตอนแรกคิดจะส่งกระเป๋าคืนให้ทางไปรษณีย์แต่เราก็เกรงว่าจะมีทรัพย์สินอื่นที่อยู่ในกระเป๋าหายไปจึงเลือกที่จะเอามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่าและขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แม้เงิน 300 บาทจะไม่มาก แต่พวกเราคิดว่ามีค่าสำหรับเจ้าของแน่นอน เพราะยังมีเอกสารสำคัญทางราชการอีกมากมายในกระเป๋าด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระบบตรวจหาข้อมูลของ เบื้องต้นได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของแล้ว โดยเจ้าของบอกว่าจะเข้ามารับกระเป่าหลังเสร็จงาน แม้เงินจะไม่มากเพียง 300 บาทแต่น้ำใจงามของน้องนักศึกษายังมีให้เห็นเก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ

คุณอาจสนใจ

Related News