สังคม

เพื่อนนศ.สาวปี 3 ปาดคอหนุ่มปี 1 เผยปมเหตุ พร้อมแชตหลังก่อเหตุ ด้านมธ.แถลง เร่งสอบข้อเท็จจริง

โดย panwilai_c

25 เม.ย. 2567

668 views

เหตุนักศึกษาปี 3 แทงนักศึกษาปี 1 บาดเจ็บล่าสุด ยังอยู่ในห้องไอซียู และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นสามารถสื่อสารผ่านการเขียน และภาษามือได้ เชื่อปมมาจากฝ่ายชายขอเลิกรา ด้านกู้ชีพ เผยวินาทีเข้าช่วยเหลือฝ่ายชาย



เพจ facebook อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ข้อความ ระบุว่า "นักศึกษาสาวปี 3 ทำร้ายร่างกายแฟนหนุ่มรุ่นน้องปี 1 โดยการใช้มีดปาดคอที่หอพักคนก่อเหตุลอยหน้าลอยตาเข้ามาเรียนตามปกติแต่ที่แปลกคือยังไม่มีข่าว"



และอีกโพสต์ ระบุว่า ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์เรื่องนักศึกษาสาวปาดคอหนุ่มรุ่นน้องในห้องพักเป็นเรื่องจริงตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหลังเหตุการณ์นี้ผ่านไปแล้ว 4 วัน



จากข้อมูลทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นกับนักศึกษาสาวปีที่ 3 ใช้มีดปาดคอและแทงนักศึกษาหนุ่มปี 1 ภายในหอพักได้รับบาดเจ็บสาหัส จนปอดไม่ทำงาน 1 ข้าง



โดยในโลกโซเชี่ยล ได้แสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ส่วนหนึ่ง มีการนำข้อความใน กลุ่ม LINE Open แชทมาโพสต์ด้วยระบุว่า คนก่อเหตุมานั่งเรียนหน้าตาเฉย , รู้สึกกลัวค่ะ ไม่ Comfort เท่าไหร่การใช้ชีวิตร่วมกับคนที่เพิ่งทำอะไรมาแบบนี้ บางคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นการรีวิวหอพักดังกล่าวต่างๆนาๆในทำนองเสียหาย



โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพัก ช่วงเวลา 13.29น. บันทึกภาพขณะที่นักศึกษาสาวชั้นปี 3 และนักศึกษาชายชั้นปี 1 ชาย โดยมีการยื้อยุดกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่นักศึกษาชายผู้บาดเจ็บ จะพยายามวิ่งหนี พร้อมกับเลือดที่ไหลอาบ และมือปิดแผลที่ถูกแทงช่วงลำคอ จากนั้นฝ่ายหญิงได้วิ่งตามฝ่ายชายไป จากนั้นฝ่ายชายได้วิ่งลงบันไดเพื่อหลบหนี โดยฝ่ายหญิงได้วิ่งตามลงมา



ก่อนที่ฝ่ายชายจะลงมาขอความช่วยเหลือที่บริเวณด้านล่าง ก่อนจะมีคนเข้าไปช่วยเหลือ และได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาทำการปฐมพยาบาล ส่วนฝ่ายหญิงได้วิ่งกลับขึ้นไปบนห้อง



ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอนันต์ อายุ 57 ปี 1 ในชุดกู้ชีพบัวเพชร ปทุมธานี เล่าว่า เหตุการณ์ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 21 เมษายน ตนเองรับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกัน ตนเองและทีมจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ



พอไปถึงที่จุดเกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บนั่งพิงอยู่ และเอามือกดแผล ตอนนั้นจากการปนะเมินอาการคือ สีแดง



ตนเองสอบถามว่า อาการเป็นอย่างไร และเจ็บตรงไหน ซึ่งเบื้องต้น ยังมีสติสามารถตอบโต้ สื่อสารได้ แต่พูดไม่มีเสียง ตอนนั้นสังเกตว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการเหนื่อยหอบ จึงรีบทำการปฐมพยาบาล และให้ออกซิเจนช่วยการหายใจ



จากการสังเกต พบว่าผู้บาดเจ็บมีรอยถูกแทงที่คอซ้าย 2 แผล โดยเป็นแผลที่ลึก และ นิ้วมือซ้าย 3 นิ้ว คือ นิ้วกลาง นาง ก้อย ซึ่งน่าจะแย่งมีดกัน



ตนเองไม่เห็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบเพียงว่านั่งรอมอบตัวอยู่บนห้อง ส่วนสาเหตุจากที่เจ้าหน้าที่หอพักแจ้งคือ ทั้งคู่ เป็นแฟนเลิกกัน แต่เลิกราไปหลายเดือนแล้ว



ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ณัฏฐ์ญดา สุขจรวรศิษฐ์ ผจก.ดูแลหอพักเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงประมาณบ่ายโมงครึ่ง ของวันที่ 21 เม.ย. 2567 ซึ่งเหตุเกิดขึ้นภายในห้องพักของผู้เช่า ก่อนที่ฝ่ายชายจะวิ่งออกจากห้องพักมาขอความช่วยเหลือ



หลังจากคนที่ดูแลตึกทราบเรื่อง ไม่ได้นิ่งเฉยเข้าไประงับเหตุทันที และปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับคนเจ็บ จากนั้นก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม กู้ภัยฯเข้ามายังที่เกิดเหตุ และรีบนำส่งคนเจ็บไปยังโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นแฟนสาวก็ถูกตำรวจคุมตัวไปโรงพัก



ในกรณีนี้ นักศึกษาผู้หญิงเป็นผู้เช่า เช่าอยู่ได้ประมาณ 1 ปีและทราบว่า คบหากับแฟนหนุ่มคนนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับแจ้งว่าทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกัน ส่วนสาเหตุครั้งนี้เท่าที่ทราบมาจากเรื่องหึงหวงและเรื่องส่วนตัว ซึ่งทางหอพักขอยืนยันว่าไม่มีการสั่งปิดข่าว หลังเกิดเหตุก็แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีที่เหลือก็เป็นขั้นตอนตามกระบวนการของกฎหมาย



ขณะที่ทีมข่าว ได้สอบถามไปที่ญาติของน้องผู้บาดเจ็บ โดยเจ้าตัวอนุญาตให้ใช้เพียงข้อมูล พร้อมเปิดเผยว่า อาการของฝ่ายชายยังอยู่ห้องไอซียูอยู่ แต่รู้สึกตัวแล้ว โดยตั้งแต่วันเกิดเหตุ น้องผ่าตัดไปประมาณผ่าตัดใหญ่หนึ่งครั้ง และมีการเจาะปอดเพื่อระบายเลือดเพิ่ม ตอนนี้ยังอยู่ห้องไอซียูและต้องอยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด



ตอนนี้ สามารถตอบโต้ได้ตามปกติ โดยจะต้องเขียนให้ หรือเป็นภาษามือ ทั้งนี้ ทั้งคู่ คบหากันมานานแล้วตั้งแต่มัธยม โดยทางครอบครัวของทั้งสองฝ่ายรู้จักกัน



ส่วนปมสาเหตุ ญาติให้ข้อมูลว่า เท่าที่ได้ยินจากเพื่อนของน้อง ผู้บาดเจ็บว่าฝ่ายชายอยากจะเลิกกับฝ่ายหญิง เพราะฝ่ายหญิงจู้จี้จุกจิก และน่าจะเป็นปัญหาสะสมมานาน ฝ่ายชายเลยขอเลิก และอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายหญิงไม่พอใจ



ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่เพื่อนของผู้บาดเจ็บแต่ทุกคนยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bi-_XGCG40M

คุณอาจสนใจ

Related News