สังคม

ไรเดอร์น้ำใจงาม เจอกระเป๋าเงินหล่น สละเวลาวิ่งรับออเดอร์ ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2565

107 views

เรื่องราวของพลเมืองดี ที่ชื่อนายศิริศักดิ์ จารุสินธร หนุ่มไรเดอร์ขับแกร็บฟู้ด เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ขณะกำลังขี่รถวิ่งส่งอาหารอยู่ภายในหมู่บ้านการ์เด้นพิบูลย์วิลล์ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี ภายในมีเงินสด 200 บาท บัตรนักศึกษา บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ

นายศิริศักดิ์ นำกระเป๋าสตางค์ที่เก็บได้ มาให้ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ตามหาเจ้าของ และเล่าว่า ขณะกำลังนำอาหารไปส่งให้ลูกค้า เจอกระเป๋าสตางค์ใบนี้ตกอยู่กลางถนน จึงเก็บขึ้นมา โดยที่ไม่ได้เปิดดูว่าในกระเป๋ามีเงินเท่าไหร่

แต่คิดว่า ในกระเป๋าต้องมีเอกสารสำคัญแน่ๆ และเจ้าของกระเป๋าคงเดือดร้อนมาก แม้ว่าตนเองต้องสละเวลาวิ่งรับออเดอร์ เพื่อนำกระเป๋ามาให้ตำรวจ และเมื่อตำรวจตรวจสอบในกระเป๋าแล้ว พบว่ามีเงินสดไม่มาก แต่ตนก็รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นพลเมืองดี

ตำรวจโทรศัพท์ติดต่อไปตามที่อยู่ในเอกสาร พบว่าเจ้าของกระเป๋าเป็นนักศึกษาหนุ่ม เจ้าตัวบอกว่า คงทำตกไว้ตอนขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ซึ่งกำลังเครียดมาก กะว่าจะไปแจ้งความที่โรงพักอยู่แล้ว เพราะเอกสารหลายอย่างในกระเป๋า หากต้องทำใหม่ ก็ต้องใช้เวลานาน พอตำรวจแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าได้ ก็ดีใจมาก และขอบคุณนายศิริศักดิ์ ที่มีน้ำใจเก็บกระเป๋ามาส่งคืน

คุณอาจสนใจ

Related News