สังคม

ผู้โดยสารพลัดตกรถไฟหัวแตก ขณะออกไปนั่งสูบบุหรี่ที่ข้อต่อโบกี้ ด้านเจ้าหน้าที่บอกเตือนแล้ว

โดย chutikan_o

29 มิ.ย. 2565

1.4K views

เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารรถไฟพลัดตกจากขบวนรถไฟในพื้นที่ ต.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา ได้รับบาดเจ็บขณะออกไปนั่งบริเวณข้อต่อระหว่างโบกี้ซึ่งอันตรายมากและเจ้าหน้าที่ได้เตือนแล้ว คาดไปนั่งสูบบุหรี่



วันนี้ (29 มิ.ย. 65) เวลา 08.40 น. เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารรถไฟพลัดตกจากรถไฟขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ - สุไหงโกลก ในพื้นที่บ้านควนมีด ต.คลองเปี๊ยะ อ.จะนะ จ.สงขลา ก่อนถึงสถานีรถไฟควนมีดราว 1 กิโลเมตร



ผู้โดยสารที่พลัดตกจากรถไฟรายนี้ชื่อ นายซูรียาต ยะโก๊ะ อายุ 20 ปี ขึ้นจากสถานีรถไฟหลังสวน จ.ชุมพร จะไปลงที่สถานีรือเสาะ จ.นราธิวาส โดยนั่งมาคันที่ 9



เมื่อขบวนรถไฟวิ่งมาก่อนจะถึงสถานีรถไฟควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา ได้พลัดตกลงไปจากขบวนรถไฟที่บริเวณข้อต่อระหว่างโบกี้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะออกไปนั่งเล่นหรือสูบบุหรี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตือนแล้ว เพราะอันตราย กระทั่งเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น



ขณะที่พลักตกจากขบวนรถไฟผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ได้มาบอกเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) รถไฟ และ อส.รถไฟรีบบอกพนักงานขับรถและหยุดขบวนรถทันที่ และได้ลงไปหาจนกระทั่ง ม.ท.ธารา แย้มสุวรรณ สมาชิก อส. ประจำหมวดปฎิบัติการที่ 1 สถานีรถไฟหาดใหญ่ ร้อยปพ.2 บก.อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ขบวนรถไฟ ได้ไปพบ นายซูรียาต ขณะคลานไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านบริเวณจุดรับซื้อน้ำยางริมทางรถไฟ



และจุดที่พลัดตกลงไปอยู่ห่างจากรถไฟขบวนนี้ราว 2 กิโลเมตร ในสภาพที่บาดเจ็บหัวแตกสะโพกเคล็ด จึงรีบประสานหน่วยกู้ชีพคลองเปี๊ยะมารับตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนขบวนรถไฟก็ออกเดินทางไปส่งผู้โดยสารยังปลายทางตามปกติ



คุณอาจสนใจ

Related News