สังคม

สุดอลังการ! ขนนางรำถึง 72 คน แก้บนไอ้ไข่ หลังบรรจุ อส.

โดย chutikan_o

19 มิ.ย. 2565

1.3K views

อส.ป้ายแดง ขนนางรำ 72 ชีวิต รำถวายแก้บน ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ หลังได้รับการบรรจุ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 65 เวลา 15.00 น. ที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นายนัฐวัตร ใจห้าว อายุ 50 ปี อาสารักษาดินแดง (อส.) ที่เพิ่งได้รับการบรรจุในกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปพร้อมนางอมรรัตน์ ใจห้าว ภรรยา พร้อมด้วย บรรดานางรำพร้อมชุดที่สวยงามรวม 72 คน เพื่อรำถวายแก้บนไอ้ไข่ พร้อมด้วยกลองยาว ภายในเต็นท์โดม ต่อหน้ารูปปั้นไอ้ไข่ ภายในวัดเจดีย์ พร้อมถวายชุด อส. ให้ไอ้ไข่ 1 ชุด และจุดปะทัดถวาย 120,000 นัด

นางอมรรัตน์ ใจห้าว ภรรยา ประธานกลุ่มสตรีหมู่บ้าน และ อสม. กล่าวว่า เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน สามีสมัครสอบบรรจุ อส. มีคนสมัครกว่า 600 คน รับเพียง 68 คน สามีตนสอบติด 1 ใน 68 คน อยากจะมาแก้บนนานแล้ว ตั้งแต่ได้บรจุใหม่ ๆ แต่ติดปัญหาโควิด เพิ่งได้มาแก้บน ตอนบนบานไว้เพียง 50 คน แต่พอจะมาแก้บนจริง กลับมีเพื่อน อสม. และกลุ่มสตรี ขอร่วมช่วยแก้บนด้วยรวมเป็น 72 คน ซึ่งตนจะออกเงินค่าตัดชุดให้ฟรีหมดทุกคน และจะมอบชุดให้กับทุกคนหลังเสร็จพิธีแก้บน


ครั้งนี้เป็นการแก้บนรำถวายไอ้ไข่ มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งตนและสามี นับถือไอ้ไข่มายาวนานตั้งแต่ไอ้ไข่ยังไม่โด่งดัง ทุกครั้งที่มีกิจกรรมของวัดเจดีย์จะมาร่วมทุกครั้งไม่เคยขาด มาแก้บนครั้งนี้เพราะเชื่อ ศรัทธาไอ้ไข่ ว่าช่วยดลบันดาลให้สอบบรรจุได้ และประสบความสำเร็จทุกครั้งที่บนไอ้ไข่

คุณอาจสนใจ

Related News