สังคม

ญาติตกใจหนัก! รพ.ดังระยองส่งศพสลับร่าง ลำบากญาติต้องขนไปเปลี่ยน เพื่อนำร่างจริงกลับมาบำเพ็ญกุศล

โดย parichat_p

17 มิ.ย. 2565

2.8K views

ระยอง - รพ.ดังระยอง ส่งมอบศพให้ผิด ต้องลำบากญาติขนศพไปขอเปลี่ยน นำร่างจริงกลับมาบำเพ็ญกุศลรดน้ำศพให้กับผู้วายชนม์


วันนี้ (17 มิ.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านใน อ.แกลง จ.ระยอง ได้เตรียมจัดงานศพให้กับญาติของตน ที่ได้ประสพอุบัติเหตุแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลต่อมาทางโรงพยาบาลระยองได้เก็บรักษาศพไว้รอญาติมาติดต่อไปทำพิธี และในวันนี้ได้มารับศพไปเตรียมทำพิธี รดน้ำศพ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดหนองจระเข้ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง แต่ปรากฏว่าเมื่อศพมาถึง บรรดาญาติพี่น้องตรวจสอบพบศพไม่ใช่ญาติ จึงเกิดความตกใจก่อนรีบประสานโรงพยาบาลระยอง


นายโอ๋ ภักดีงาม สัปเหร่อ เป็นคนแรกที่ตรวจดูความเรียบร้อยของศพ นายโอ๋ นั้น จึงตกใจเพราะตนรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดีเพราะเป็นญาติกันด้วย ซึ่งได้เล่าว่าความผิดสังเกตแรกที่เห็นคือ ศพที่รับผิดมานั้นมีรูปร่างอ้วน แต่ศพที่ถูกต้องนั้นมีรูปร่างผอม


ด้านนายโอ๋ จึงเรียกญาติมาตรวจสอบยืนยันและช่วยกันดู ปรากฎว่าเสื้อผ้าที่สวมอยู่บนศพนั้น ผิดอีก ไม่ใช่เสื้อผ้าชุดที่ญาติเตรียมไปให้เปลี่ยน ทางญาติจึงมั่นใจแน่นอนว่า ศพที่ทาง รพ.มอบให้มานั้น ไม่ใช่ญาติแน่นอน


ต่อมาจึงได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลระยอง เพื่อขอนำศพไปเปลี่ยน และทางโรงพยาบาลได้อำนวยความสะดวกเปลี่ยนศพที่ถูกต้องมาให้ ทางญาติจึงรับศพที่ถูกต้องมาทำพิธีทางศาสนาตามประเพณี


นายพีรพงษ์ จริตงาม อายุ 52 ปี(เสื้อขาวแมสขาว) พี่ชายของภรรยาผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่าตอนที่ติดต่อแจ้งไปทางโรงพยาบาลเพื่อขอเปลี่ยนศพ ทางโรงพยาบาลระยอง ได้ตรวจสอบ และยอมรับว่ามอบศพให้ผิดจริงๆจึงแจ้งให้ญาติให้นำศพเดินทางมาเปลี่ยนใหม่ให้ถูกต้อง


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมแจ้งว่าศพที่รับมาผิดนั้นปรากฎเช็คไปเช็คมาก็เป็นศพของชาวบ้านใน อ.แกลง เช่นเดียวกัน ซึ่งทางญาติก็ได้เตรียมจัดงานรอรดน้ำศพไว้เช่นกันแต่รอแล้วรอเล่าศพก็ไม่เดินทางมา สงสัยจะด้วยเหตุส่งมอบศพผิดนี่เองถึงทำให้ล่าช้า ล่าสุดศพทั้ง 2 ศพได้เดินทางสู่งานที่ทางญาติจัดเตรียมไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์ตามประเพณี เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News