สังคม

ช็อกตาตั้ง! ผู้ใหญ่บ้านร้อง เจอหัวกะโหลกคน ขณะเข้าไปตัดหญ้าให้วัว

โดย kodchaporn_j

5 มิ.ย. 2565

150 views

วันนี้ (5 พ.ค.65) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ต.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งนายทวี อุปเทวะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่าพบหัวกะโหลก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหัวกะโหลกของมนุษย์ที่บริเวณป่าหญ้า หลังฟาร์มหมูร้าง แห่งหนึ่งในหมู่ 4 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง



จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการผกก.สภ.เมืองราชบุรี และ พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์



ในที่เกิดเหตุพบภายในป่าหญ้า พบโครงกะโหลก ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นของมนุษย์ จำนวน 1 โครง กระดูกชิ้นส่วนตามร่างกายอีกหลายชิ้น พบเสื้อยืดแขนสั้นสภาพเก่า 1 ตัว และกางเกงขาสั้นสีดำ 2 ตัว ในที่เกิดเหตุไม่พบเอกสารหรือหลักฐานว่าโครงกระดูกที่พบนั้นเป็นใคร คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บชิ้นส่วนทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนิติเวชตำรวจ กรุงเทพฯ เพื่อพิสูจน์อัตตาลักษณ์บุคคลต่อไป




จากการสอบถามนายทวี อุปเทวะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ห้วยไผ่ ซึ่งเป็นผู้ที่ไปพบหัวกะโหลก คนแรก ก็บอกว่าปกติจะมาตัดหญ้าให้วัวในบริเวณนี้เป็นประจำ แต่ตรงช่วงที่พบกะโหลกนั้น เพิ่งเข้ามาเนื่องจากจะทำการตัดเปิดเส้นทางเข้าไปตัดหญ้าด้านใน ซึ่งตอนแรกนั้นพบแค่เสื้อก็ไม่คิดอะไร แต่พอมาเจอกะโหลก ก็เลยเลิกตัดแล้วแจ้งทางกำนันในพื้นที่ให้ได้รับทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ



ซึ่งในพื้นที่นั้นก็ไม่มีใครหาย เพราะจะมีการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกเดือนก็ไม่มีใครแจ้งว่ามีใครหายไป ส่วนที่ว่าโครงกระดูกที่พบนั้นเป็นชาวต่างชาติหรือไม่นั้น ก็ไม่แน่ใจ




เบื้องต้น พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการผกก.สภ.เมืองราชบุรี จะได้สอบถามไปยังสภ.ใกล้เคียงว่ามีการรับแจ้งคนหายบ้างหรือไม่ ส่วนหากว่ามีใครที่สงสัยว่าญาติหายไป สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ สภ.เมืองราชบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News