สังคม

งานศพแดนซ์! สั่งเสียตายแล้วห้ามเศร้า จัดดนตรีบรรเลงสนุกสนาน

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

259 views

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานหลังมีชาวบ้านร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพนายสนธิยา ประคองเกื้อ อายุ 54 ปี นักการประจำโรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยภายในงานบำเพ็ญกุศลศพในครั้งนี้ เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก




เนื่องจากภายในงานมีการบรรเลงบทเพลง แต่เป็นเพลงแดนซ์ ซ้ำยังมีการเต้นอย่างสนุกสนานในงานศพ มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของหลายคนที่อยู่ในงาน จนกลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียลถึงการกระทำดังกล่าว

โดยในคอมเม้นท์บางส่วนระบุว่า เป็นคำสั่งเสียของผู้เสียชีวิต บุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นน้องสาวของภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งมีความสนิทสนมกับผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะมักจะร้องรำทำเพลงด้วยกันขณะที่ยังมีชีวิตอยู่




ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง มีการบรรเลงเพลงจากวงดนตรี ของนักเรียนโรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม รวมถึงศิษย์เก่า ที่มารวมตัวบรรเลงเพลงต่อหน้าหีบศพ เพื่อให้คนภายในงานรวมถึงผู้เสียชีวิตได้ฟัง

สอบถามนายศุภวัฒน์ ประคองเกื้อ อายุ 32 ปี ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อเป็นคนชอบเสียงเพลงมาก เวลาไปนั่งกับกินเหล้ากับเพื่อน ก็จะชอบเล่นดนตรีร้องเพลง โดยเฉพาะเวลาตนและน้องชายเล่นดนตรีร้องเพลงให้ฟัง พ่อก็จะมีความสุขมาก พ่อจะสนับสนุนให้เล่นดนตรี




วันนี้พ่อจากไปแล้ว น้องๆที่โรงเรียน ทั้งศิษย์เก่าทั้งอาจารย์ก็มารวมตัวกันมาร้องเพลงให้พ่อฟัง เพราะอยากทำให้พ่อมีความสุข ทุกคนมาด้วยใจ โดยที่ตนไม่ต้องร้องขอ รูปวาดที่วางอยู่ก็เป็นผลงานจากคุณครูศิลปะ ทุกคนรักพ่อมาก ลูกๆทุกคนเป็นนักดนตรีที่ดีเพราะพ่อเลย

อย่างไรก็ตาม นายสนธิยา ผู้เสียชีวิต คือหนึ่งบุคคลที่สนับสนุนให้วัยรุ่นเล่นดนตรี เป็นคนใจดี จีงเป็นที่รักของเด็กๆนักเรียนโรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคมเป็นอย่างมาก คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายของงานบำเพ็ญกุศลศพ จึงมีการรวมตัวเพื่อเล่นดนตรีให้ผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีการฌาปนกิจศพที่วัดท่ายางในวันพรุ่งนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานศพ ,นครศรีธรรมราช

คุณอาจสนใจ

Related News