สังคม

นายกเทศบาลฯ แจ้งจับ สท.-ผู้ใหญ่บ้าน รวมหัวกันขโมยมอเตอร์สูบน้ำ ขายร้านรับซื้อของเก่า

โดย nicharee_m

18 พ.ค. 2565

780 views

แจ้งความเอาผิดสมาชิกสภาเทศบาลตำบล และผู้ใหญ่บ้านร่วมกันลักทรัพย์ของทางราชการ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเก่า นายโกเมศ ฑีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า ได้มอบหมายให้ นางสาว พนิดา โสชารี ผู้ช่วยนิติกร ประจำสำนักงานเทศบาล ต.เมืองเก่า เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร้อยเวร สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อให้ดำเนินคดีกับ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเมืองเก่ารายหนึ่ง และผู้ใหญ่บ้าน ใน ต.เมืองเก่า ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ของทางราชการ

โดยแอบขโมยเอามอเตอร์สูบน้ำ ประปา ขนาด 110 กิโลวัตต์ มูลค่ากว่า 2 แสนบาท จำนวน 1 เครื่อง ที่ติดตั้งอยู่ที่สถานีสูบน้ำประปาบ้านสะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ชื่อร้านโชคอลังการรีไซเคิล โดย จนท.ตำรวจ สภ.หนองเรือ ได้เข้าไปตรวจสอบและทำการยึดของกลางที่สูญหายไปได้ที่ร้านดังกล่าวแล้ว แต่ปรากฏว่ามอเตอร์ดังกล่าวถูกถอดเป็นชิ้นส่วน ประกอบด้วย ตัวมอเตอร์ 1 ชิ้น ฝาปิดหน้าหลังอย่างละ 1 ชิ้น และแกนมอเตอร์ 1 ชิ้น ส่วนแกนมอเตอร์ที่เป็นขดลวดทองแดง ได้สูญหายไปแล้ว




โดยนางกฤษณา คำอุ่น อายุ 44 ปี เจ้าของร้านโชคอลังการรีไซเคิล ได้ให้การกับ จนท.ตำรวจขณะที่เข้าไปทำการตรวจยึดของกลางว่า มีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเมืองเก่ารายหนึ่ง และผู้ใหญ่บ้าน เป็นผู้นำมาขายให้

โดยขณะนี้ พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ เจ้าของสำนวนคดี ได้มีหมายเรียกให้บุคคลทั้งสอง เดินทางไปให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหากับ พนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือในวันที่ 18 พ.ค. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News