สังคม

ผู้ใหญ่บ้าน ซ้อมหญิงวัย 59 ปางตาย ทะเลาะกันปมที่ดินเลี้ยงวัว

โดย nutda_t

28 ส.ค. 2567

469 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววรรณา อายุ 31 ปี ได้นำตัว นางเกษม อายุ 59 ปี ผู้เป็นแม่ ส่งโรงพยาบาลพัทลุง หลังได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย จนเลือดกบปาก ฟันหักไป 1 ซี่ บริเวณร่างกายและใบหน้ามีบาดแผลฟกช้ำ น่วมไปทั้งตัว

นางสาววรรณา ลูกสาว เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายพงษ์พันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง โดยก่อนเกิด แม่ของตนกำลังไปเอาฝูงวัวที่ล่ามไว้บนที่ดินของเพื่อนบ้าน กลับเข้าคอก แล้วเจอกับผู้ใหญ่บ้าน กำลังไปต้อนฝูงวัวที่ปล่อยเลี้ยงไว้ในที่ดินแห่งเดียวกัน ขณะที่แม่ของตน กำลังต้อนวัวอยู่นั้น ผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาต่อว่า ไม่พอใจที่แม่เอาฝูงวัวมาปล่อยเลี้ยงในที่ดินแห่งเดียวกัน และห้ามไม่ให้แม่ นำวัวมาปล่อยเลี้ยงที่ดินดังกล่าวอีก

แต่แม่ของตน บอกว่าขออนุญาตเจ้าของที่แล้ว จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ทำให้ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจ เดินเข้าไปทำร้ายร่างกายแม่ ทั้งแตะทั้งต่อยจนแม่ต้องยกมือไหว้ ร้องขอชีวิต แต่ผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ฟัง หลังซ้อมแม่จนหนำใจ ผู้ใหญ่บ้านยังข่มขู่ด้วยว่า หากเรื่องนี้ถึงโรงพัก จะเอาให้ถึงที่สุด

นางสาววรรณา กล่าวอีกว่า ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกหวาดกลัว เพราะผู้ใหญ่บ้านมีอิทธิพลในพื้นที่ อีกทั้งผู้ใหญ่บ้านมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำ และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อประมาณเกือบ 10 ปี นางเกษม เคยถูกบิดาของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ตบหน้า หลังทะเลาะกันเรื่องวัวไปกินหญ้าที่แปลงของครอบครัว จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ทั้งสองครอบครัวมีเรื่องระหองระแหงกันมาบ่อยครั้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันเดียวกัน หลังจากแพทย์ให้แม่นอนพักฟื้นที่ รพ.พัทลุง นางสาววรรณา ลูกสาว จึงได้เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.วัลลภ ยั่งยืน ร้อยเวร สภ.เมือง พัทลุง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้าน ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกานแม่แล้ว

ขณะที่ พนักงานสอบสวน เตรียมนำตัว นางเกษม มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล พร้อมทั้งเรียกผู้ใหญ่บ้านมาสอบปากคำและตั้งข้อกล่าวหาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้ใหญ่บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News