สังคม

เตือนภัย! พ่อค้าส้มตำช้ำ โดนหนุ่มอ้างตัวเป็นจ่าทหาร หลอกกินฟรี สูญเงินกว่า 2 พันบาท

โดย parichat_p

15 พ.ค. 2565

181 views

ปราจีนบุรี - หนุ่มอ้างตัวเป็นทหารยศจ่า หลอกกินฟรี แถมสั่งอาหารใส่ถุงกลับบ้านสูญเงินเกือบ 2,000 บาท


พ่อค้าส้มตำสุดช้ำโดนชาย อ้างตัวเป็นจ่าทหาร นั่งกินอาหารที่ร้าน แถมยังสั่งกลับบ้าน รวมเกือบ 2,000 บาท ก่อนล่องหล จนเพื่อนๆที่รู้จัก ต้องช่วยระบายของโดยการโพสต์เฟส ชักชวนเพื่อนๆมาช่วยซื้อ เหตุที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณในซอย สฤษฏ์ยุทธศิลป์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เ


บื้องต้นร้านดังกล่าวนั้นเปิดเป็นร้านขายส้มตำริม ถนน ขายจำพวกเมนู ส้มตำ ลาบ ก้อย ยำ ในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้น มีชายแต่งตัวชุดลำลองคล้ายทหารและอ้างตัวเป็นทหาร มานั่งกินอาหารและทำทีจะสั่งกลับบ้านโดยใช้ช่วงจังหวะแม่ค้ากำลังยุ่งอยู่กับการทำอาหาร ใส่ถุง ชายโดนดังกล่าวได้อ้างว่า ขอตัวไปซื้อผัดกระเพรา อีกร้านนึง ก่อนจะติดต่อไม่ได้


นายธงชัย ต้ายไธสง อายุ 33 ปี ได้กล่าวว่า เมื่อก่อน ตนได้เปิดร้านขายส้มตำอยู่ที่จังหวัด นครราชสีมา แต่ด้วย พิษเศรษฐกิจ covid จึงได้ย้ายที่ทำมาหากินที่ปราจีนบุรี และเพิ่งเปิดร้านส้มตำมาประมาณ 2 อาทิตย์ เท่านั้นเอง ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นประมาณ 9.00 น. มีชายแต่งตัว คล้ายทหารชุดลำลอง เข้ามาทานอาหารภายในร้าน เพียงคนเดียว


ขณะที่นั่งในร้านนั้นได้สั่งอาหารมานั่งทาน 6 อย่าง แต่ระหว่างนั่งทาน ได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน โดยอ้างตัวว่าตัวเองเป็นจ่าทหาร อยู่ในค่ายที่ห่างจากร้านเพียงประมาณ 2 กิโลเมตร


หลังจาก ทานอาหารเกือบจะเสร็จแล้ว ชายคนดังกล่าวได้เขียนสั่งเมนูเพิ่ม หลายอย่าง อาทิ เช่น ต้มเนื้อวัว 5 ชุด ลาบเนื้อวัว 5 ชุด ตำหอยแครง 5 ชุด ตำปูปลาร้า 5 ชุด และ อาหารอื่นอีกหลายเมนู โดยตนก็พยายามสอบถามว่าซื้อไปทำไมเยอะแยะ ชายคนดังกล่าวก็อ้างว่า ตนเองเล่นสล็อต ในเว็บไซต์ ได้เงินมาหลายหมื่น เลยจะซื้ออาหารไปเลี้ยงเพื่อนๆในค่าย


โดยระหว่างคุย หรือรออาหารอยู่นั้น ต้นได้แลกเบอร์และพยายามโทรหากันได้ ประกอบกับตนพึ่งเปิดร้านใหม่ ดีใจที่ได้ ออเดอร์เยอะ เลยไม่ได้เอะใจ ที่จะเก็บเงิน ของลูกค้าคนนั้นไว้



ต่อมาชายคนดังกล่าว มีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามา พร้อมกลับพูดกับคน ในสายคล้ายๆว่าคนในสาย โทรศัพท์นั้น ไหว้วานให้ชายคนดังกล่าวไปซื้อผักกระเพราให้ แล้วชายคนดังกล่าวได้หันมาบอกกับตนว่า เดี๋ยวกลับมาเอา ขอไปซื้อของให้นายก่อน แล้วบอกว่าถ้านานเกินไป ให้นำอาหารไปส่งตนในค่ายได้เลย หลังจากที่ตนทำอาหารเสร็จประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ตนจึงพยายามติดต่อชายคนดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้



ดังนั้นตนจึงไปยังค่ายทหารที่ชายคนดังกล่าวบอกไว้ แล้วถามหาคนที่ชื่อจ่าฟิต แต่ในกองพันนั้น ยืนยันว่าไม่มีชื่อจ่าคนดังกล่าวอย่างแน่นอน ตนจึงรู้ตัวว่าโดนหลอก และได้ทิ้งท้าย ฝากบอกถึงคน ที่ก่อเหตุดังกล่าว ไว้ด้วยว่า วอนให้เห็นใจคนที่ทำมาหากิน ว่าสิ่งที่คุณทำมันไม่ถูกต้อง เพราะของที่เตรียมเอาไว้สำหรับขายในวันนี้ ได้ทำให้ชายดังกล่าวไปเกือบหมด ถือว่ายังโชคดี ที่พอมีเพื่อนๆทราบข่าว ได้มาช่วยระบายอาหารของตน คนละอย่างสองอย่าง จึงพอได้ทุนกลับคืนมาบ้าง แต่ก็ไม่หมด

คุณอาจสนใจ

Related News