สังคม

‘หมอปลา’ แจงไม่ได้โจมตี ‘หลวงปู่แสง’ แต่โวยวายลูกศิษย์ ย้ำไม่มีการจัดฉาก วอนดูให้จบ

โดย nicharee_m

13 พ.ค. 2565

256 views

จากกรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร ลวนลามผู้หญิง อ้างว่ารักษาโรค กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากของทีมหมอปลา และนักข่าว ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง รวมถึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปที่เผยแพร่ออกมาจากหมอปลา เป็นการจัดฉากหรือไม่

เพจ หมอปลาช่วยด้วย ได้เผยแพร่วิดีโอคลิปชี้แจงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า “ดูให้จบอย่า เพิ่งโหน” สำหรับคลิปดังกล่าวหมอปลาอธิบายถึงเหตุการณ์ว่า ขอให้ทุกคนดูคลิปทั้งหมด  นักข่าวหรือตนเองไม่มีใครทะเลาะกับหลวงปู่แสง แต่ถกเถียงกับลูกศิษย์

ยืนยันไม่มีการจัดฉาก ในการลงพื้นที่เพราะมีผู้เสียหายร้องเรียน และจุดประสงค์ในการลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบในหลายๆ ประเด็น ที่มีการโพสต์ขอรับบริจาค และมีการอวดอุตริสิ่งปฏิกูล กลายเป็นพระธาตุ การเข้าออกพื้นที่ได้แจ้ง ผอ.สำนักพุทธฯ ให้ทราบแล้ว ย้ำไม่ได้จัดฉากแต่อย่างใด ไม่ได้โจมตีหลวงปู่แสง แต่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงว่าใครเป็นผู้หาผลประโยชน์กับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ลูกศิษย์อ้างว่าหลวงปู่ป่วยอัลไซเมอร์ จึงถามว่าทำไมไม่เอาหลวงปู่ไปรักษา แต่ลูกศิษย์กลับทำแบบนี้เหมือนต้องการหากินกับหลวงปู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอปลา ,หลวงปู่แสง

คุณอาจสนใจ

Related News