สังคม

ตร.บุกจับแก๊ง ‘ผัดกะเพรา’ ลวงเด็กถ่ายโป๊แลกไอเทมเกม เปิดขายในกลุ่มลับ

โดย JitrarutP

25 มี.ค. 2565

206 views

ตำรวจ ปคม.เปิดยุทธการ “ผัดกะเพรา” ทลายเครือข่ายลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊แลกไอเทมเกมส์ ขายกลุ่มลับ ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกถึง 400 คน



เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 25 มี.ค.65 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. เปิดยุทธการ”ผัดกะเพรา”เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพฯ, อ่างทอง, ชัยภูมิ และ กาญจนบุรี เพื่อกวาดล้างจับกุมเครือข่าย หลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร



โดยเป้าหมายสำคัญอยู่ที่บ้านพัก ซอยนวมินทร์ 42 แยก 20-21 แขวงคลองกลุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของนายพัชรนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 551/2565 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565  ข้อหา "ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็ก ,ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก กระทำอนาจารแก่ เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม"



เมื่อไปถึงพบนายพัชรนันท์ กำลังนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ ไว้เป็นหลักฐานซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเป็นจำนวนมาก



การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ บก.ปคม. ได้จับกุมเครือข่ายหลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร ในพื้นที่ จ.นครพนม โดยพฤติการณ์ของกลุ่มขบวนการดังกล่าวจะทำทีตีสนิทเด็กชาย ก่อนออกอุบายลวงให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยหรือของลับของตนเอง เพื่อแลกเงินหรือรางวัลเป็นไอเทมเกมออนไลน์ จากนั้นก็จะนำภาพที่บันทึกไว้ ไปเผยแพร่และจําหน่ายให้กับสมาชิกในกลุ่มลับต่างๆ



โดยเฉพาะกลุ่มลับที่ใช้ชื่อว่า “ผัดกะเพรา” ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ โดยมีสมาชิกประมาณ 400 คน โดยผู้ที่เข้ากลุ่มลับจะต้องเสียค่าเข้าเป็นสมาชิกคนละ 150-400 บาท นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่านอกเหนือจากเครือข่ายดังกล่าว ยังมีเครือข่ายอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว โดยหลังจากนี้จะมีการสรุปผลการปฏิบัติอีกครั้งอย่างเป็นทางการที่ บก.ปคม. ต่อไป

คุณอาจสนใจ