สังคม

แม่ค้าพวงมาลัยเครียด เจ้าหนี้บุกทวงถึงบ้าน จับลูกสาวพิการกรอกยาดับ ก่อนปลิดชีวิตตายตาม

โดย sujira_s

20 มี.ค. 2565

1K views

กาญจนบุรี เครียดเจ้าหนี้เงินกู้รายวันบุกทวงถึงบ้าน แม่ค้าพวงมาลัยจับลูกสาวพิการกรอกยา ฆ่าตัวตายตาม



เมื่อเวลา 16.45 นาฬิกา วันที่ 19 มีนาคม 2565 ร้อยตำรวจเอกกฤษณะ สระบัว รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุพบศพคนกินยาฆ่าตัวตายสองศพ เหตุเกิดที่หมุ่บ้านท่าดินสอพอง หมู่ 7 ตำบลแก่งดสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุ บริเวณเตียงไม้ที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน พบร่างของนางพยุง ดีหา อายุ 51 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงในสภาพสวมเสื้อคอกระเช้าและสวมผ้าถุง ตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ พบเพียงซองยาฆ่าแมลงที่ถูกฉีกแล้ว พร้อมแก้วที่มียาฆ่าแมลงอยู่ภายในวางไว้ข้างเตียง นอกจากนี้ ยังพบแก้วอีกใบที่มีการชงกาแฟผสมยาฆ่าแมลงวางไว้บนตู้เย็นด้านข้างเตียงอีกหนึ่งใบ นอกจากนี้ ภายในบ้านบ้าน ยังพบร่างของนางสาวจารุวรรณ ดีหา อายุ 23 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าประตู โดยพบว่าร่างของนางสาวจารุวรรณ ล้มลงไปกระแทกกับประตูกระจกหน้าบ้าน จนกระจกแตกกระจาย แต่ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ พบเพียงคราบยาฆ่าแมลงและคราบน้ำลายบริเวณปากของผู้เสียชีวิตเท่านั้น



สอบถาม เด็กชายธนวัฒน์ ดีหา อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางพยุง ผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นางพยุง ผู้เสียชีวิตเป็นแม่ของตน ส่วนนางสาวจารุวรรณ เป็นพี่สาวของตน โดยแม่ของตนมีอาชีพขายพวงมาลัยอยู่บริเวณถนนนานาชาติ ส่วนพี่สาวของตนเป็นผู้ป่วยพิการทางสมอง ไม่สามารถทำงานหรือดูแลตัวเองได้ โดยที่พ่อของตนและพี่สาวคนโตเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบัน ตนเองอาศัยอยู่กับแม่และพี่สาวที่บ้านหลังดังกล่าวเพียง 3 คน โดยที่มีแม่ทำงานร้อยพวงมาลัยขาย หารายได้เข้าบ้านเพียงคนเดียว


ช่วงปีที่ผ่านมา แม่มักจะบ่นเรื่องของปัญหาหนี้สินที่มีอยู่จำนวนมาก ทั้งเรื่องเงินค่าผ่อนบ้านที่นำไปจำนำไว้กับคนรู้จักและไม่มีเงินจ่ายค่าดอกจนบ้านกำลังจะถูกยึด รถจักรยานยต์พ่วงข้างก็นำไปจำนำไว้กับบริษัทไฟแนนซ์ นอกจากนี้ ยังต้องส่งเงินกู้นอกระบบหลายวันอีก ทำให้รายได้จากการขายมาลัยไม่เพียงพอที่จะใช้หนี้ทั้งหมด แม่จึงเกิดความเครียดสะสมและบ่นอยากฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งเมื่อช่วงสายวันนี้ แม่หยุดงานไม่ได้ออกไปขายพวงมาลัยตามปกติ ส่วนตนเองก็ออกไปกับกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 นาฬิกา กระทั่งเวลา 16.00 นาฬิกา เมื่อตนกลับมาถึงบ้านก็พบแม่และพี่สาวนอนเสียชีวิตดังกล่าว


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มีนาคม 65 ได้เห็นรถยนต์เก๋งคันหนึ่งขับเข้ามาที่บ้านของนางพยุง ก่อนจะมีเสียงดังออกไปถึงหน้าบ้าน จับใจความได้ว่าคนขับรถคันดังกล่าวมาบุกทวงเงินกู้รายวันของนางพยุงถึงที่บ้าน โดยหลังจากมีการทวงเงินเสียงดังได้ไม่นาน รถคันดังกล่าวก็ขับออกไป และในวันนี้นางพยุงก็ไม่ได้ออกไปขายพวงมาลัย คาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากความเครียดที่ถูกบุกมาทวงเงินกู้รายวันถึงบ้าน บวกกับภาระหนี้สินต่างๆ รวมทั้งการที่นางพยุงเองมีปัญหาสุขภาพหลายโรค จึงตัดสินใจจับลูกสาวที่พิการทางสมองมากรอกยาฆ่าแมลง ก่อนจะกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายตามไป เพื่อจบปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรลงความเห็นร่วมกัน ให้ส่งศพของผู้เสียชีวิตทั้งสองรายไปชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News