สังคม

เห็นชัดยันทะเบียนรถ! ‘เต้’ สวน ‘อ.อ๊อด’ ชี้แม้ภาพดาวเทียมไม่อัปเดต แต่กูเกิลบันทึกภาพทั้งหมดไว้

โดย nicharee_m

17 มี.ค. 2565

555 views

นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงเรือสปีดโบ๊ทสีขาวที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดตรงวัดปรมัยยิกาวาส ตอน 17.23 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์  ล่าสุดเจ้าของเรือได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.นนทบุรี ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เเละคดีของ ‘แตงโม นิดา’

โดยนายมงคลกิตติ์ มองว่าเป็นเรื่องที่ทำถูกต้องแล้ว เพราะจะเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นคนที่เป็นเจ้าของเรือสปีดโบ๊ททุกลำในประเทศไทย เชื่อว่ามีไม่กี่ลำที่ลงทะเบียนไว้กับกรมเจ้าท่า ต้องไปลงบันทึกประจำวันเพื่อแสดงตน และต้องพร้อมที่จะนำสปีดโบ๊ทของตัวเองไปตรวจสอบหาคราบเลือดด้วย เบื้องต้นยังเชื่อเหมือนเดิมว่าการเสียชีวิตไม่ใช่อุบัติเหตุ

ส่วนกรณีการขอภาพดาวเทียม ของบริษัท Google Earth Pro หลังจากที่ รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ ‘อาจารย์อ๊อด’ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  บอกว่าเป็นไปไม่ได้

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า บริษัท Google Earth Pro มีดาวเทียมหลายดวง เเม้กระทั่งองค์การนาซ่ายังใช้ดาวเทียมของบริษัทนี้ ซึ่งการะบวนในการขอดูภาพดาวเทียมมี 2 เเนวทาง วิธีเเรกคือขอในนามหน่วยงานภาครัฐ เเม้เเต่พนักงานสอบสวนก็ขอดูได้ โดยประสานผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งวิธีนี้เร็วที่สุด

เเต่สำหรับตนเอง ขอในนามภาคประชาชน โดยการส่งหนังสือไปยังบริษัท Google Earth Pro โดยตรง วัตถุประสงค์เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยทางคดี โดยวิธีนี้จะต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งส่วนตัวก็ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ต้องรอให้ทางบริษัทตรวจสอบภาพดาวเทียมก่อน ว่ามีภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุหรือไม่

ส่วนกรณีที่อาจารย์อ๊อด บอกว่าภาพดาวเทียม Google จะอัพเดท 3 ปี ต่อ 1 ครั้งเท่านั้น เเละส่วนใหญ่จะเป็นตอนกลางวัน  ในประเด็นนี้นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เเม้ภาพยังไม่ได้อัพเดท เเต่ภาพทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ ซึ่งเราสามารถขอดูได้ ซึ่งภาพจากดาวเทียมมีความละเอียดมาก ขนาดเห็นป้ายทะเบียนรถ เห็นประชาชนทั้งหมด เห็นหน้าคนขับรถได้

คุณอาจสนใจ

Related News