เลือกตั้งและการเมือง

‘เต้ มงคลกิตติ์’ จากดาวสภา สู่พ่อค้าสตรอเบอร์รี่

โดย thichaphat_d

20 ก.พ. 2567

245 views

เมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 19 ก.พ.67 ที่หน้าตลาดสดท่าอิฐ ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ อายุ 43 ปี อดีต ส.ส.ฝีปากกล้าดาวสภาชื่อดัง ที่รู้จักกันดีเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว พร้อมด้วยภรรยา ได้ขับรถยนต์หรูมาเปิดท้ายขายผลสตรอเบอร์รี่ มีประชาชนที่รู้จักเข้ามาอุดหนุนกันอยู่ตลอดเวลา


นายมงคลกิตติ์ หรือเต้ เผยว่า เดิมทีตนก็ทำไร่สตรอเบอร์รี่อยู่แล้วที่เพชรบุรี แต่เป็นสตรอเบอร์รี่ของสิงคโปร์ ทำขายให้ชาวต่างชาติอย่างเดียว ต่อมาตนเห็นสตรอเบอร์รี่พันธุ์พระราชทาน ให้กับพี่น้องชาวเขาเพื่อให้เลิกปลูกฝิ่นปลูกกัญชาแล้วมาปลูกแทนที่ภาคเหนือ ซึ่งเป็นสตรอเบอร์รี่พันธ์แปดสิบ รสชาติอร่อย ผลใหญ่คล้ายสตรอเบอร์รี่ต่างประเทศที่ราคาแพง ตกกิโลละ 1,500 บาท ตนรับสตรอเบอร์รี่พันธุ์พระราชทานมาขายไซส์ใหญ่ กิโลละ 350 บาท ส่งทั่วประเทศ แต่ต้องสั่งเยอะๆนะถึงจะคุ้ม


ตอนนี้ก็ว่างเว้นก็เลยมาช่วยภรรยาขาย มานั่งไลฟ์ให้ความรู้กับประชาชนไปด้วย ตนยังติดตามข่าวสารบ้านเมืองตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่อยากเข้าการเมือง ตนเคยเป็นพ่อค้ามาก่อน ตอนเด็กๆ ขายใบตรวจลอตเตอรี่ รับจ้างทั่วไปทำมาหมดทั้งงานก่อสร้าง เป็นวิศวกร เป็นครูสอนหนังสือ จนมาเป็นนักการเมือง ตอนนี้ออกจากการเมืองมามันรู้สึกสมองโล่ง ที่มันโล่งเพราะไม่ต้องมีภาระหน้าที่ เหมือน 4 ปีที่แล้ว ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้มีเวลาดูแลครอบครัว ทำมาหากินตามปกติเหมือนมนุษย์ทั่วไปที่ต้องทำกันทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News