สังคม

ชาวบ้านวอนหน่อยงานแก้ไข ‘สวนพุทธอุทยาน’ สถานที่ออกกำลังกาย มืด-เปลี่ยว ไม่มีความปลอดภัย

โดย parichat_p

3 มี.ค. 2565

38 views

อำนาจเจริญ - ชาวบ้านร้องสวนพุทธอุทยาน สถานที่ออกกำลังกาย ของคนอำนาจเจริญ มืดและเปลี่ยว ไม่มีความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินผู้มาใช้ประโยชน์ วอนหน่วยงาน ของรัฐ ช่วยแก้ไขด่วนด้วย


ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ผู้รักการออกกำลังกาย ในตอนเช้าและตอนเย็น ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถนนริมอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ไฟฟ้าติดเป็นบางหลอด เวลาวิ่งออกกำลังกาย ในช่วงเช้า ตั้งแต่ 05:30 น เป็นต้นไป มีคนมาออกกำลังกายเป็น จำนวนมากทั้งผู้สูวอานุ วัยรุ่น เด็ก และคนชรา แต่มืดน่ากลัว ถนน บางจุดก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ช้ำร้าย ประตูทางเข้า ด้านติดกับ หอแคนถนน ชยางกูร โดนปิดไว้ตลอด


ประชาชนที่นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ มาออกกำลังกาย บนถนนริมอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ ต้องอ้อมไปเข้าประตู ทางด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกล และถนนก็เปลี่ยวพร้อม ไฟตามเส้นทางบางหลอดก็ติดบางจุดก็มืด สำหรับ ห้องน้ำ ที่ทำไว้ไม่ต่ำกว่า 2-3 จุดตามจุดตามจุดที่มาออกกำลังกาย ใช้ไม่ได้แม้แต่ห้องเดียว น้ำไม่มี ไฟไม่มี ปล่อยทิ้งร้างมาเป็นปีๆสิ้นเปลืองเงินงบประมาณ ของแผ่นดินที่ใข้ในการก่อสร้าง


โดยเปล่าประโยชน์ และก่อสร้างแต่ละจุด สิ้นเงินงบประมาณหลายล้านบาทสร้างเสร็จแล้วปล่อยทิ้งร้าง มานานนับหลายปีวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไข ให้ใช้ประโยชน์ได้ด้วย ไม่ใช่ก่อสร้างเพียงละลายงบประมาณของแผ่นดินโดยเปล่าประโยชน์และ ใช้ประโยชน์ไม่ได้ตั้งแต่ก่อสร้างมา เมื่อก่อสร้างเสร็จ ก็ปล่อยทิ้ง เบิกเงินงบประมาณการก่อสร้างไปเฉย แล้วก่อสร้างไปเพื่ออะไรหวังแค่ เงินทอดเข้ากระเป๋าเท่านั้นหรือไม่รู้สึกละอายใจตนเองระอายต่อบาปกรรมกันหรือไร


วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบด้วย ประชาชนที่รักการออกกำลังกาย ทุกเช้าและเย็น ต่างได้รับความเดือดร้อน ไปตามๆกันไม่มีความปลอดภัยกับตนเองและทรัพย์สิน ยิ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญแห่งหนึ่ง ของจังหวัดอำนาจเจริญ ดัวยแล้ว


จุดแลนค์มาร์คที่ประชาชน จะออกมา สูดอากาศหายใจอันบริสุทธิ์ และ ชมวิวรับบรรยากาศ อันแสนงดงามของริ่มอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน อำนาจเจริญอีกด้วย ประชาชนที่มาออกกำลังกายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าปล่อยทิ้งร่างได้อย่างไรห้องน้ำห้องส้วมสวยๆงามสร้างเป็นล้าน เสียดายเงินงบประมาณก่อสร้าง จังเลยวอนให้เหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปรับปรุง ห้องน้ำห้องส้วมถนนหนทาง และเปลี่ยนหลอดไฟฟ้า ซ่อมแซมให้มีแสงสว่าง


เป็นไปได้ถ้ามีป้อมยามรักษาความปลอดภัย ในจุดสำคัญสำคัญตรงนี้ ก็จะเป็นพระคุณยิ่งเพราะไม่มีจุดไหน ที่เป็นจุดออกกำลังกายที่เหมาะสม และเป็นปอร์ดแลนด์ ของเมืองอำนาจเจริญ ในการออกมากำลังกาย เช้าเย็น เป็นอย่างดีเยี่ยม มีโอโซนที่สดใสอากาศบริสุทธิ์ และยังเป็นจุดชมวิว ชึ่งไม่มีจุดไหนจะเทียบได้


แต่มาดูๆแล้ว ทำไมผู้ใหญ่ ไม่ปรับปรุงพัฒนาจุดนี้ ให้ประชาชนสามารถมาออกกำลังกายและนั่งพักผ่อนชมธรรมชาติอันสวยงาม วิวที่แสนสวย ตามริมอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยานเมืองอำนาจเจริญได้อย่างปลอดภัยกันบ้าง หรือก่อสร้างเพียงหวังเงินทอดแบ่งกันใช่ไปวันๆก็เท่านั้นหรือ สงสารประชาชนตาดำๆผู้เสียภาษีให้แก่ภาครัฐบ้างเถอะครับ

คุณอาจสนใจ

Related News