สังคม

ชาวบ้านหนีกันกระเจิง บั้งไฟพุ่งตกหน้าบ้าน จัดงานบุญผูกแขน เจ็บ 3 จยย.เสียหาย

โดย passamon_a

6 ก.ค. 2566

546 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ pompam451 โพสต์คลิปเหตุการณ์ บั้งไฟตกใส่รถจักรยานยนต์เสียหาย ชาวบ้านพากันมุงดูเหตุการณ์ดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 3 ราย


โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า "เซาสา ถ้าสั่นกะไปจุดไกลบ้านคน บั่งไฟ อันตรายใกล้ตัว" และยังมีข้อความระบุว่า "บั้งไฟตกหน้าบ้าน ซึ่งกำลังทำงานบุญผูกแขน รถคนในงานเยอะด้วย วิ่งหนีกันหมดคนโดนลูกหลงสะเก็ดบั้งไฟ 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย สิจุดกะไปหาจุดหม่องที่มันไกลๆ บ้านคนแน่ ถ้ามีคนตายมามันบ่คุ้มดอก" ซึ่งบั้งไฟดังกล่าวจุดที่บ้านหนองข่า ต.พระเหลา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ แต่ไปตกอยู่ที่บ้านปทุมแก้ว ต.พระเหลา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ


ความคืบหน้า วันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านปทุมแก้ว บ้านเลขที่ 94 ม.4 ต.พระเหลา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านจุดเกิดเหตุที่บั้งไฟตกใส่บริเวณหน้าบ้าน ขณะที่กำลังจัดงานบุญผูกแขน


โดย นางมยุรี อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุตนกำลังจะเดินไปซื้อน้ำยาล้างจาน แต่คนที่ได้รับบาดเจ็บจากบั้งไฟนั่นบอกกับตนว่า เหมือนบั้งไฟกำลังจะตก ตนก็กลัวมันจะตกใส่หลังคาบ้านจึงได้รีบออกมาดู พอเพิ่งเงยหน้าขึ้นไปดูเท่านั้น บั้งไฟก็ตกลงมาที่บริเวณหน้าบ้านของตนทันที


ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดที่บั้งไฟตกก็ต่างพากันวิ่งหนีตายกัน บางคนวิ่งหนีไม่ทันก็โดนลูกหลง ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 3 คน และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ใกล้จุดที่บั้งไฟตกก็ล้มกระเด็นออกมาจนได้รับความเสียหาย ส่วนตนมัวแต่ตกใจทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนมอง โชคดีที่ไม่โดนสะเก็ดบั้งไฟ แต่สะเก็ดบั้งไฟที่ตกลงมานั่นกระเด็นไปโดนกระจกแตกไป 1 บาน โชคดีที่หลานที่นั่งเล่นอยู่ในบ้านไม่โดนสะเก็ดกระจกบาดไปด้วย


ด้าน นายกำพลศักดิ์ อายุ 48 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่โดนบั้งไฟ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ตนได้มาร่วมงานที่บ้านหลังนี้ ก็จอดรถไว้ที่บริเวณหน้าบ้านปกติ ตนเข้ามานั่งภายในบริเวณบ้าน กำลังกินข้าวกันกับผู้ที่มาร่วมงาน พอบั้งไฟตกลงมาตรงที่รถของตนจอดอยู่ ตนก็รู้สึกตกใจและทำได้แค่เพียงยืนมอง จนเหตุการณ์สงบตนก็ได้เข้าไปดูรถจักรยานยนต์ของตน ก็พบว่ารถจักรยานยนต์ของตนได้รับความเสียหาย ไฟหน้ารถแตก บริเวณด้านข้างฝั่งซ้ายมีรอยไหม้เล็กน้อยจากสะเก็ดบั้งไฟที่ระเบิด


ด้าน นางควรคิด อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ตรงข้ามบ้านงาน และได้รับความเสียหายจากบั้งไฟตกในครั้งนี้ เนื่องจากส่วนหางของบั้งไฟกระเด็นเข้ามาที่บ้านของตน ทำให้กระจกหน้าต่างร้าว และรถกระบะก็โดนจนเป็นรอยเสียหาย ตอนเกิดเหตุตนก็ได้ยินเสียงจึงได้ร้องถามมาที่บ้านงานว่ามีใครเป็นอะไรไหม ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าบ้านของตนจะโดนลูกหลงไปด้วย จนกระทั่งมาดูตอนเช้าก็พบว่ามีกระจกร้านและรถกระบะโดนสะเก็ดจนเป็นรอย


ส่วนตัวตนมองว่าไม่ควรจะมีการจัดการจุดบั้งไฟแบบนี้ ถ้ามันทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ตนมองว่าถ้าเป็นในช่วงประเพณีตนก็พอจะเข้าใจได้ แต่นี่มันเลยช่วงที่จุดบั้งไฟมาแล้วก็ยังพากันมาจุดกัน ซึ่งจุดที่จุดบั้งไฟก็ห่างจากหมู่บ้านของตนไม่ไกล เพียงแค่ 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น อยากให้ทางผู้ใหญ่ช่วยมาควบคุมดูแลให้ดีกว่านี้ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์นี้แบบนี้ขึ้นอีกก็ไม่รู้ใครจะรับผิดชอบ อีกทั้งเมื่อวานเกิดเหตุช่วงที่เลิกงานพอดี ไม่งั้นอาจจะคนเสียชีวิตก็เป็นไปได้


ด้าน นายพรมมา อายุ 61 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดบั้งไฟ เปิดเผยว่า ตนโดนลูกหลงจากบั้งไฟตก จนได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างจนเย็บ 3 เข็ม ซึ่งตอนเกิดเหตุตนก็ยืนมองดูบั้งไฟ เหมือนว่าบั้งไฟมันจะตกลงมา ตนก็หันหลังจะวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่ไปได้ไม่ไกลเพราะมีรถขวางอยู่ จึงทำให้ตนได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็น


น.ส.วิลาวัลย์ อายุ 40 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังก้มตักน้ำแข็งในถังน้ำแข็ง พอโผล่ขึ้นมาก็เหมือนมีอะไรปลิวมาโดนที่บริเวณหัว ตนรู้สึกเจ็บและปวดหัวเหมือนหัวมันร้อนไปหมด จึงได้ถามคุณยายมาลัย อายุ 61 ปี อีกคนที่ได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงรู้ว่าเกิดเหตุบั้งไฟตกที่บริเวณหน้าบ้าน คุณยายก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนกันแต่ไม่มาก เนื่องจากมีต้นไม้บังไว้พอดี ซึ่งตนเองก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก


ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางคณะกรรมการจัดงานจุดบั้งไฟก็ได้มีการติดต่อบริษัทประกันภัย เข้ามาดูแลเพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงดูแลค่ารักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IfuUbOFaMso

คุณอาจสนใจ

Related News