สังคม

ชาวบ้านสุดทน! ซุ่มจับโจรตัดสายไฟ ก่อนแจ้งตร. ซวยซ้ำค้นตัวคนร้าย เจอยาบ้าอีก 2 เม็ด

โดย kodchaporn_j

23 ก.พ. 2565

49 views

ชาวบ้านสุดทน โจรตัดสายไฟ ทำความเสียหายแปลงนาข้าว แจ้งตำรวจมาไม่ทัน โจรยิ่งชะล่าใจ แอบเข้ามาตัดอีก ครั้งนี้ลงมือกลางวันแสกๆริมถนน ชาวบ้านช่วยกันล้อมแจ้งตำรวจจับ ระทึกพบติดยาบ้า ยึดได้ 2 เม็ด รับสารภาพทำมาหลายครั้ง หลอมทองแดงทองเหลืองไปขายแลกซื้อยาบ้ามาเสพ


โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ตำรวจโรงพักพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ที่ขับรถยนต์ผ่านมาตามถนนทางลัดตัดป่าละเมาะ พื้นที่ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใกล้ศูนย์พัฒนาพันธ์ข้าวหันตรา เห็นชายท่าทางมีพิรุธ คาดเป็นคนร้ายตัดสายไฟฟ้าริมถนน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทำให้ไฟในหมู่บ้านดับบ่อยครั้ง กำลังม้วนสายไฟ และได้ปอกสายไฟข้างป่าริมถนน จึงแจ้งให้ตำรวจโรงพักพระนครศรีอยุธยาเข้าตรวจสอบ


ทันทีที่คนร้ายเห็นตำรวจและชาวบ้าน พยายามหลบหนี แต่ครั้งนี้ไม่รอดตำรวจมาเร็ว และมีชาวบ้านช่วยกันดักปิดล้อม ทั้งตำรวจและชาวบ้าน ทำทีเป็นสอบถามว่ามาทำอะไร แต่คนร้ายกับทำเป็นหัวหมอ ย้อนถามตำรวจ มาตรวจผมมีความผิดอะไร เท่านั้นเองตำรวจช่วยกันจับล็อคตัว


แต่คนร้ายพยายามขัดขืน แต่สู้กำลังตำรวจไม่ไหว ถูกจับกุมตัวไว้ได้ ค้นในตัวพบ 2 เม็ด อุปกรณ์การตัดสายไฟ ประกอบไปด้วยมีดปลอกสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1 ฟุต กรรไกร และมีดขนาดเล็กอีกจำนวนหนึ่ง คุมมาพร้อมของกลางสายไฟฟ้าหลายขดที่ตัดมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูง


สอบสวนในเบื้องต้นทราบชื่อ นาย ปรเมศ มีสมทรัพย์ อายุ 26 ปี มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ตำบล หันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับสารภาพว่าได้ตะเวนก่อเหตุตัดสายไฟฟ้า ในพื้นที่นี้มาหลายครั้งแล้ว เพิ่งมาถูกจับได้ในวันนี้


เหตุที่ต้องมาตัดสายไฟฟ้าเพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ สายไฟที่ตัดมาได้ จะปลอกสายหุ้มออกแล้วจะหลอมเป็นก้อนนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าหากเป็นทองเหลือทองแดงจะได้ราคาดี ร้านจะรับซื้อกิโลละ 170 บาท


ด้านนางสาวกัญญา มณีสาร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นักวิชาการการเกษตรแผนกผลิตเม็ดพันธุ์ ในศูนย์ทดลองการเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้บอกว่า ซึ่งในช่วงบ่ายที่ผ่านมามีคนงานซึ่งกำลังฉีดยาฆ่าแมลงอยู่บริเวณหน้าทดลองของการเกษตรได้เห็นชายดังกล่าวนั้นกำลังดึงสายไฟนำลงมาลอกปอกสายไฟอยู่ด้านล่าง


จากนั้นไฟที่เข้าในที่นาที่ดักแมลงก็ดับลงหลายครั้งเนื่องจากถูกตัดสายไฟแต่มาวันนี้จึงมาพบและทราบว่าในพื้นที่ดังกล่าวใกล้เคียงบริเวณตำบลธานีสายไฟจะถูกขโมยบ่อยมากและห้อยขาดในหลายจุดรวมทั้งเห็นคนร้ายคนนี้บ่อยครั้งมากซึ่งจะมาตะเวนตัดสายไฟ


แต่ก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งไปแล้วแต่ยังไม่มามาไม่ทันจึงมาเจอในครั้งนี้ซึ่งเห็นจะจะและคอยตรวจสอบดูได้ตามแอบดูพบว่าคนร้ายยังอยู่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุจึงจับได้ทันควันทันทีที่บริเวณข้างถนนหมู่ 2 ตำบลหันตราอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


คุณอาจสนใจ