สังคม

อานิสงส์คนละครึ่ง นทท.แห่ทำบุญซื้ออาหารป้อนลิง-นก พ่อค้ายิ้มปลื้มมีรายได้เพิ่มขึ้น

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2565

43 views

ลิงเขาน้อย-ลิงเขาตังกวน และนกพิราบ ได้อานิสงส์โครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ของรัฐบาล นักท่องเที่ยวนำมาทำบุญซื้ออาหารเพิ่มให้ได้อิ่มขึ้น ส่วนพ่อค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวมากขึ้น


วันนี้ ที่บริเวณช่องเขาน้อย และเขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกลางเมืองสงขลา ที่นี่จะเต็มไปด้วยฝูงลิงแสมหางยาวและนกพิราบเป็นจำนวนมาก ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางพาบุตรหลานมา ซื้อกล้วย ข้าวโพดและถั่ว ให้ลิงนกกิน อีกทั้งวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามามากขึ้นกว่าปกติ


และสภาพอากาศโปร่งใส ไร้ฝน ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์พาครอบครัวออกมาดูนกและลิงได้อย่างใกล้ชิดรวมทั้งซื้ออาหารทั้งกล้วย ข้าวโพดและถั่วให้นกและลิงกินด้วย


ในช่วงนี้ลิงเขาน้อย-ลิงเขาตังกวนและนกพิราบได้อานิสงส์โครงการคนละครึ่ง เฟส4 ของรัฐบาล นักท่องเที่ยวนำมาทำบุญซื้ออาหารเพิ่มให้ลิงและนกกินได้อิ่มขึ้นส่งผลทำให้พ่อค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวมากขึ้น


นายวัชรินทร์ บัวผุด พ่อค้าขายอาหารลิงและนก บริเวณช่องเขาน้อยเปิดเผยว่า ช่วงนี้คนเริ่มเข้ามาเที่ยวโดยเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ คนก็จะเข้ามาเที่ยวเยอะหน่อย แต่วันธรรมดาก็จะมาเรื่อยๆวันเสาร์อาทิตย์จะเยอะกว่า ตอนนี้ที่ร้านมีโครงการคนละครึ่งให้ลูกค้าด้วย โครงการนี้ ช่วยได้เยอะเลย ลูกค้าเพิ่มขึ้น รายได้เพิ่มขึ้น ขายดีขึ้นพอเขาเห็นป้ายโครงการคนละครึ่งลูกค้าก็เข้ามาช่วยซื้อ


อย่างไรก็ตาม บริเวณช่องเขาน้อย- เขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา ฝูงลิงและฝูงนกพิราบ ก็ยังคงรอคอยนักท่องเที่ยวผู้ใจบุญมาให้อาหารทุกวัน ไม่ได้เกี่ยงว่าจะเป็นวันธรรมดาหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะฝูงลิงและฝูงนกจะไม่ทราบ มันจะทราบอยู่อย่างเดียวก็คือบริเวณนี้เป็นที่คนจะต้องนำอาหารมาให้กินทุกวันเท่านั้น







คุณอาจสนใจ

Related News