สังคม

เปิดใจหลวงตาบิณฑบาตเจอนกขี้ใส่หัว ขณะเพื่อนบ้านเผยป้ายังให้อาหารนกอยู่

โดย gamonthip_s

24 พ.ย. 2566

342 views

จากกรณีนางประไพศรี อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นคนที่ให้ข้าวนกพิราบ และเป็นคนที่ทะเลาะ และยกเท้าใส่หน้าเพื่อนบ้านตามคลิปที่เคยปรากฎ และไม่ยอมหยุดให้ข้าวนกพิราบ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลบางรักพัฒนาพร้อมฝ่ายปกครองลงพื้นที่เข้าพูดคุยว่ากล่าวตักเตือนนางประไพศรี หลายครั้งเพื่อห้ามไม่ให้อาหารนกพิราบแต่ป้ายังไม่ยอมหยุด ทำให้เพื่อนบ้านได้รับผลกระทบหนัก 2 ปีที่ผ่านมาก็เป็นข่าวมาแล้วยังไม่ยอมหยุด



เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามนางประไพศรี เผยว่า ทุกวันนี้ตนไม่ได้ให้อาหารนกแล้วเลิกให้มานานแล้ว แต่ตนเอาอาหารมาวางเอาไว้ให้แมวแล้วนกมันลงมากินเองก็มีบ้างที่เอาข้าวมาโปรยให้นกแต่ก็น้อยแค่กำมือเดียวเท่านั้น



นายประยงค์ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ป้ายังเหมือนเดิมให้อาหารนกทุกวันไม่เคยหยุดบางวันให้ข้าวนกต่อหน้าผู้ใหญ่บ้าน ทุกวันนี้เพื่อนบ้านเริ่มหมดความอดทนร้องไปทางเทศบาลก็แล้วฝ่ายปกครองก็แล้วแจ้งความก็แล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้น ซึ่งในวันนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันเดินทางเข้าไปที่เทศบาลบางรักพัฒนาเพื่อให้จัดการกับนางประไพศรีขั้นเด็ดขาด ซึ่งเพื่อนบ้านแต่ละหลังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านางประไพศรียังให้อาหารนกอยู่บางวันก็เอาอาหารมาโปรยตามข้างทางเพื่อที่จะให้นกลงมากิน ทุกคนสุดจะทนกันแล้วจริงๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดีขอให้ทางหน่วยงานเข้ามาจัดการกับเรื่องนี้ให้เด็ดขาด



ผลสรุปการประชุมในวันนี้มีมาตรการให้คุณป้าผู้ให้อาหารนกพิราบ ทางเทศบาลได้ทำคำสั่งทางปกครองเพื่อส่งให้คณะกรรมการเปรียบเทียบปรับในส่วนของจังหวัดเพื่อดำเนินการในขั้นตอนนี้ลำดับต่อไป



ส่วนมาตรการลดจำนวนนกพิราบทางเทศบาลรับข้อเสนอในการจับนกพิราบ เพื่อลดจำนวนเนื่องจากนกพิราบที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่บ้านพบว่ามีเป็นจำนวนมาก บางตัว เป็นนกที่ติดโรคนำมาซึ่งโรคทางเดินหายใจและปอดอักเสบอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยถึงแก่ควาคมตายได้



ขณะหลวงตาน้อย (นามสมมุติ) อายุ 84 ปี ซึ่งโดนนกพิราบขี้ใส่หัวในช่วงที่เดินบิณฑบาตช่วงเช้าเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การทำบุญมันก็ดี จะดีกว่านี้ถ้าไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน อาตมาบอกไปแล้วว่าให้เลิกให้อาหารนก เขาก็บอกว่าเลิกให้อาหารนกแล้ว เวลาให้ก็ให้แค่ 2 กำมือ แต่ที่อาตมาไปเห็นทุกวันตอนบิณฑบาตก็ยังให้อยู่ อาตมาก็โดนนกขี้ใส่หัวบ่อยครั้ง เพราะมันเกาะตามหลังคาบ้าน ตามสายไฟ ตอนแรกอาตมาก็บอกให้ทำบุญทำทาน แต่บ้านใกล้เรือนเคียงได้รับความเดือดร้อน อาตมาก็บอกให้หยุด ไม่ใช่มีแค่อาหารนก แต่ยังมีอาหารแมวที่เป็นเม็ดก็โปรยไปทุกซอย มันไม่ถูกต้อง แต่เขาก็ไม่เชื่อฟัง บ้านใกล้เรือนเคียงก็ไม่ชอบเขาก็ไม่เข็ดกลางคืนก็ไม่นอน เดินไปบ้านโน้นบ้านนี้ก็โปรยอาหารไปหน้าบ้านชาวบ้าน เมื่อเช้าอาตมาไปบิณฑบาตก็เห็นเขาให้อาหารนกอยู่แต่น้อยลง แต่ก็ยังให้อยู่ถ้าหยุดให้ก็จะดีเลย เพราะเพื่อนบ้านเขาเดือดร้อนกัน

คุณอาจสนใจ

Related News