สังคม

เพื่อนบ้านร้องเจอมนุษย์ป้ายกเท้าใส่แจกของลับ สุดทนให้ข้าวนกหวั่นแพร่เชื้อโรควอนผู้นำชุมชนจัดการ

โดย taweelap_b

11 พ.ย. 2566

785 views

กรณีมีผู้โพสต์ผ่านโซเชียลฯ ระบุว่า ขอบคุณนะคะ! สำหรับคำแนะนำที่ว่าให้เอาภาพขึ้น โพสต์ไปเลย คนจะได้ช่วย #แชร์เยอะ ๆ นี่เป็นภาพและวิดีโอ การให้อาหารนกพิราบในที่ชุมชน นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของวีรกรรมของ #มนุษย์ป้า ที่ทำมาเป็นเวลานาน และจำนวนนกพิราบก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เสียงบินดังกระหึ่ม สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาก ทั้งขึ้นก ขนนก ไหนจะเชื้อโรคที่มากับนกพิราบอีก


ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็มีทั้งเอาขยะไปทิ้งตามบ้านคนอื่น ทิ้งข้าวใส่ท่อระบายน้ำ ทำลายข้าวของคนอื่น และส่วนรวม เดินเทข้าว เทอาหารแมวไปทั่วหมู่บ้าน สารพัด ถามว่าที่โพสต์นี่ต้องการอะไร??? คำตอบ คือ อยากให้ผู้ที่ดูแลชุมชน บางรักพัฒนา เขตบางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ที่มีความสามารถ ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือหน่วยงานราชการต่าง ๆ ช่วยจัดการปัญหาจาก #มนุษย์ป้า คนนี้ ขั้นเด็ดขาด ที่ไม่ใช่เข้ามาแล้วแค่ตักเตือน แล้วก็หายกันไปนะคะ


ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบนางประไพศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ผู้ที่ให้ข้าวนกพิราบ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนที่ชอบทำบุญ ใส่บาตรทุกวัน และก็จะให้อาหารนกพิราบ และแมวตลอด ที่บ้านของตนก็เลี้ยงแมว และจากที่มีปากเสียงกับเพื่อนบ้านก็เพราะตนหมั่นไส้เพื่อนบ้าน เพราะเวลาที่ตนเอาข้าวไปโปรยให้นก เพื่อนบ้านชอบบ่นตน ถ้าตนเป็นผู้ชายจะเตะก้านคอเพื่อนบ้านไปแล้ว


นายวิรัตน์ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า นางประไพศรี ให้อาหารนกเช้าเย็น จะเดินเอาข้าวสุกไปโยนตามหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน และบนหลังคาบ้าน นางประไพศรีก็เอาข้าววางเอาไว้ให้นกบินลงมากิน มีทั้งหนู ทั้งนก บางครั้งพระเดินบิณฑบาตช่วงเช้า โดนนกขี้ใส่ก็มี ชาวบ้านเดินไปมา นกขี้ลงมาใส่ ตากผ้าเอาไว้นกก็ขี้ใส่ ตามหลังคาเพื่อนบ้านมีแต่ขี้นกพิราบ บางครั้งเพื่อนบ้านบน นางประไพศรีก็ไม่พอใจ เดินด่าตามถนนโวยวายเอาข้าวไปโปรยตามหน้าบ้านเพื่อนบ้าน เอากระบะทรายแมวมาตากหน้าบ้านเพื่อบ้าน บางครั้งก็ถือมีดออกมา ตนก็เกรงว่าชาวบ้านจะไม่ปลอดภัย


จากการสอบถามเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ทำให้ทราบว่านางประไพศรี มักจะชอบให้อาหารนก จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า บางครั้งเดินไปเปิดตู้จดหมายที่หน้าบ้านของเพื่อนบ้าน และที่ผ่านมาก็เคยเป็นข่าวมาแล้วเรื่องให้อาหารนก มีเจ้าหน้าที่ลงมาดู แต่นางประไพศรี ก็ยังไม่หยุดให้อาหารนกพิราบ ในขณะเดียวกัน นางประไพศรี ได้มาถุยน้ำลายใส่หน้ารถเก๋งของผู้สื่อข่าว พร้อมด่าทอด้วยคำหยาบ

คุณอาจสนใจ

Related News