สังคม

พระอาจารย์หลอกชาวบ้าน เอาของมีค่าห่อใส่ผ้าขาวแก้คุณไสย สุดท้ายหายเกลี้ยง

โดย sujira_s

13 ก.พ. 2565

128 views

อุบลราชธานี-ชาวบ้านแห่เข้าแจ้งกับพนักงาน ดำเนินคดีกับอาจารย์ประวิทย์ฯ  ที่หลอกเหยื่อแก้กรรม แก้คุณไสย์ ด้วยการเอาเงินและทองห่อใส่ผ้าขาวเพื่อทำพิธีกรรม สุดท้ายหายเกลี้ยง


วันนี้(13 กพ.2565) ที่สถานีตำรวจนาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านจาก 3 อำเภอ คืออำเภอเขมราฐ อำเภอนาตาลและอำเภอโพธิ์ไทร หลายสิบคน ทยอย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง พนักงานสอบสวนสภ.นาตาล เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายประวิทย์ ซุ่มจิ้งหรีด อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 9 ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ในข้อหาลักทรัพย์


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประวิทย์ฯ ได้มาประรจำอยู่ที่พักสงฆ์บ้านนาม่วง ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ได้ประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมาโดยตั้งตนเป็นหมอรักษาทางไสยศาสตร์ ทำพิธีกรรมหลายอย่าง เช่น ทำพิธีรักษาโรคสะเดาะเคราะห์ ทำคุณไสยให้ผัวรักผัวหลง โดยการทำพิธีกรรมก็จะออกอุบายให้เหยื่อนำเงินสดและทอง ห่อใส่ผ้าขาวให้เจ้าของเก็บไว้ จนกว่าพระอาจารย์ประวิทย์ จะมาบอกให้เปิด ซึ่งแต่ละคน ใช้เวลา ไม่เท่ากัน 7 วัน 15 วันหรือ 30 วัน แล้วแต่อาการหนักเบา ซึ่งเมื่อครบกำหนดปรากฎว่าสิ่งของมีค่าที่ห่อไว้หายไปทุกราย รวมมูลค่าความเสียหาย เป็นเงินสดประมาณ 4-5 แสนบาท ทองคำประมาณ 50 – 60 บาท จึงได้พากันเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี




นางถวิล อินธิจักร อายุ 65 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ลูกชายกับลูกสาวของตน ป่วยลักษณะคล้ายผีเข้า มานานเกือบปี พาไปรักษาที่โรงพยาบาล รักษากับหมอธรรมประจำหมู่บ้านหลายครั้ง แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงพาลูกทั้งสอง มาหาอาจารย์ประวิทย์ อยู่ที่พักสงฆ์บ้านนาม่วง โดยอาจารย์บอกว่าถูกของ ถูกผีบ้านผีเมืองเข้าสิงสถิต อาจารย์ประวิทย์ ให้เอาทองหรือของมีค่า มาห่อใส่ผ้าขาว ตนจึงนำสร้อยและแหวน น้ำหนักรวมกัน 1 บาท มาห่อใส่ผ้าขาว อาจารย์ประวิทย์ยังบอกอีกว่า ถ้ามีเงินสดมาห่อผ้าขาวด้วยยิ่งจะดี จะทำให้อาการป่วยของลูกสาวและลูกชาย หายเร็วขึ้น


ตนจึงนำเงินสดอีก 22000 บาท มาห่อใส่ผ้าขาวอีก รวมเป็น 2 ห่อ โดยห่อทองและเงินสดต่อหน้าญาติๆที่มาร่วมทำพิธี และให้เอากลับไปไว้บนหิ้งพระที่บ้านของตนเอง จนกว่าอาจารย์จะสั่งให้เปิด ผ่านมาประมาณ 10 วัน ทราบข่าวว่า ญาติของคนที่มารักษากับอาจารย์ประวิทย์ฯ หลายคน เปิดห่อผ้าขาว พบว่า เงินสด และทองคำ ที่ห่อไว้ หายเกลี้ยง ตนจึงตัดสินใจ มาเปิดดูของตนเอง ปรากฏว่า เงินและทอง หายไปหมดเช่นกัน เหลือแต่ขี้ผึ้งก้อนเล็กๆ ที่ห่อทองและด้ายสายสิญจน์ ที่มัดเงิน



วันนี้ตนกับผู้เสียหายหลายคน จึงมาพบ ร.ต.อ.สุทธโน นาป่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาตาล เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้เอาผิดกับนายประวิทย์ฯ ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่าน ตำรวจจาก สภ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลจังหวัดนางรองเข้าจับกุมนายประวิทย์ ซุ่มจิ้งหรีด อายุ 33 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ไปดำเนินคดีแล้ว





ด้านพระสมนึก กะตะส่าโร ประธานที่พักสงฆ์บ้านนาม่วง เผยว่า อาตมาก็ถูกนายประวิทย์ฯหลอกเอาเงินไปเช่นกัน โดยนายประวิทย์ฯบอกว่า ได้สั่งซื้อเสาคอนกรีตเสริมเหล็กกับร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อนำสร้างศาลาวัด เป็นเงินจำนวน 150000 บาท อาตมาจึงให้เงินไปจ่ายค่าเสา ปรากฏว่า เงินก็หาย เสาก็ไม่ได้ นายประวิทย์ฯก็หายออกจากวัดไป อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News