สังคม

ชาวบ้านสุดทน! แจ้งจับมารศาสนา เปลื้องจีวรให้เห็นกลางเมืองหลังบิณฑบาตเสร็จ

โดย panisa_p

26 ก.พ. 2565

198 views

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 26 ก.พ. 2565 ในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์กำลังถอดจีวร เปลี่ยนเป็นเสื้อผ้ากลางแจ้ง บริเวณที่ดินส่วนบุคคล เยื้องที่ทำการไปรษณีย์ จ.ภูเก็ต สามแยก ถ.มนตรีตัด ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง โดยไม่สนใจสายตาชาวบ้านที่ขับรถอยู่บนท้องถนน


โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพชายรายหนึ่ง ห่มผ้าคล้ายจีวรพระภิกษุ และกำลังถอดออก เพื่อสวมใส่กางเกงขาสามส่วนและเสื้อยืด จากนั้นได้ก้มหยิบสิ่งของบางอย่างที่พื้น โดยมีถุงพลาสติกสีฟ้าวางอยู่ที่พื้น ซึ่งเจ้าของคลิปมีการบรรยายสิ่งที่ปรากฏอยู่ข้างหน้าว่า


"ตรงข้ามไปรษณีย์ในเมือง มีชายแต่งตัวคล้ายพระ มีบาตร มีจีวรในถุง ประมาณ 9 โมงเช้าครับ" โดยมีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "เจอกับตัวเองเลยครับเช้านี้ 26/2/65 สามแยกถนนมนตรี มารศาสนาดูมันทำ โทรแจ้งสายตรวจกว่าจะมาถึง มันไปแล้ว"


หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก พร้อมกับเร่งแจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหนึ่งในความคิดเห็นระบุว่า


พบเห็นชายดังกล่าวแต่งกายคล้ายพระภิกษุเดินอยู่บริเวณตลาดเกษตร ถ.อ๋องซิมผ่าย ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในช่วงเช้าเกือบทุกวัน เบื้องต้นคาดว่าชายดังกล่าวไม่ใช่พระภิกษุสงฆ์แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ตจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News