สังคม

เหยื่อร้อง โดนมิจฉาชีพอ้างโรงแรมดังชวนลงทุน หลอกโอนเงินสูญนับล้านบาท

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2565

395 views

ผู้เสียหายร้องเรียนผ่านสื่อ ถูกหลอกลวงโดยมิจฉาชีพ แอบอ้างเว็บไซต์โรงแรมชื่อดัง จัดกิจกรรมให้มีการลงทุนออนไลน์ โดยอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ห้องเช่าของโรงแรมชื่อดัง ร่วมกับรัฐบาล และธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อช่วยเหลือคนไทยในช่วงโควิด-19

โดยอ้างว่า เป็นช่วงทดลองแพลตฟอร์ม และจะสมบูรณ์ที่สุดหลังจากโครงการเปิดตัว โดยการลงทุนนั้น ได้ให้ผลตอบแทนเป็นผลกำไรในทุกวัน ตลอดช่วง เวลา 24 ชม. ทั้งนี้การลงทุนเมื่อจบรอบจะได้ผลกำไรตามที่แพลตฟอร์มกำหนดมา และมีการแจกรางวัลพิเศษ ในลักษณะของเกมหมุนวงล้อ โดยผู้ที่จะได้หมุนวงล้อ จะต้องลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยผู้ที่ลงทุนตามเงื่อนไข ก็จะสามารถหมุนวงล้อรางวัลได้ และได้ผลตอบแทนทุกคน โดยใช้รางวัลหลอกล่อทั้ง รถจักรยานยนต์, โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้จูงใจในการหลอกลวงผู้เสียหายได้เป็นอย่างดี

ขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 300 - 400 คน มีการโอนเงินตั้งแต่หลักพัน จนถึงหลักแสนบาท คาดการณ์ความเสียหายมูลค่ากว่าสิบล้านบาท ทั้งนี้คำนวณความเสียหายโดยประมาณ ณ วันที่ 23 มกราคม 2565 เป็นตัวเลขความเสียหายของผู้เสียหายที่แสดงตัวแล้วทั้งสิ้น คือ 1,863,799.81 บาท

ทั้งนี้ กลุ่มผู้เสียหายได้รวบรวมหลักฐานสลิปการโอนเงิน และรายชื่อบัญชีปลายทางของมิจฉาชีพ ที่ทางกลุ่มผู้เสียหายได้โอนเงินไป สังเกตว่าบัญชีธนาคารที่ทางกลุ่มมิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางรับเงินโอนจากผู้เสียหาย เป็นบัญชีชื่อที่ไม่ซ้ำกัน และทุกบัญชี จะใช้เลขบัญชีเป็น เบอร์พร้อมเพย์ และให้สแกน QR Code จ่ายทั้งหมด

ผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่ตัดสินใจร่วมลงทุน เนื่องจากมีคนใกล้ชิดได้ชักชวน ซึ่งเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน โดยการลงทุนไปตอนแรก ได้ผลตอบแทนกลับมาจริง จึงไม่คิดว่าจะถูกหลอก ขณะที่สมาชิกบางรายได้ใช้เงินก้อนสุดท้าย หรือต้องกู้ยืมเงินมา เพื่อลงทุนหวังได้รับผลตอบแทน แต่กลับโดนหลอก

หลังจากที่รู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพหลอก จึงได้ติดต่อสอบถามไปยังโรงแรมที่ถูกใช้แอบอ้าง ได้รับการยืนยันว่า บริษัทมิได้มีการเปิดตัวหรือเข้าร่วมโครงการลงทุนใดๆ ตามที่กล่าวอ้าง จึงได้รวบรวมหลักฐานส่งกองปราบ เร่งติดตามเงินและนำตัวคนผิดมาดำเนินคดี และร้องเรียนมายังสื่อ เนื่องจากมิจฉาชีพยังคงลอยนวล

คุณอาจสนใจ

Related News