สังคม

ลุงได้สติแล้ว เล่าถูกหลอกสองเด้ง หลังพยายามโอนเงินให้มิจฉาชีพเพิ่ม คนแห่ห้ามวุ่น

โดย passamon_a

25 ก.พ. 2567

683 views

คืบหน้าหลอกโอนเงิน ลุงเผยหนีเสือปะจระเข้ เจอเว็บตำรวจปลอมช่วยตามเงินคืน ถูกหลอกให้โอนเงินเกือบ 2 แสนบาท เข็ดจนวันตาย เมียให้อภัยแล้ว


จากกรณีเหตุการณ์ ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีคนโดนมิจฉาชีพหลอกอยู่หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาตราด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด รุดไปตรวจสอบ โดย นายไพฑูรย์ อายุ 66 ปี กำลังฝากเงินสดอยู่ ที่มือถือเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง (เป็นธนบัตรชนิด 1,000 บาท จำนวน 130,000 บาท) เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น


วันนี้ 25 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายไพฑูรย์ ที่บ้านพัก ม.2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พบนายไพฑูรย์ พร้อมเพื่อนบ้าน และภรรยาคือ นางอำไพ กำลังพูดคุยกันถึงเหตุการณที่เกิดขึ้น หลังจากเพิ่งกลับจากไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตราด


นายไพฑูรย์ เล่าให้ฟังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองพบเพจลอตเตอรี่พลัส สลากกินแบ่งรัฐบาล จึงกดเข้าไป และทางเพจบอกว่าตนเองได้รับรางวัลเป็นทองคำหนัก 5 บาท ให้ทักมา ตนจึงทักไป แต่ทางเพจบอกว่าต้องเสียภาษี และเงินบริการ ตนจึงทำตามขั้นตอนของเพจ เสียเงินไปกว่า 2 -3 หมื่นบาท แต่ไมได้เงินคืน จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว


หลังจากนั้นจึงพบเพจของตำรวจชื่อ AOC1441 ที่บอกว่าเป็นเพจของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 (Anti Online Scam Operation Center) จึงทักไป และทางเพจอ้างเป็นนายตำรวจและทีมงานของศูนย์ฯ ในการติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และเว็บพนัน จะติดตามทวงเงินที่โอนไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับคืนมาได้ โดยให้นายไพฑูรย์ ส่งเอกสาร หลักฐาน ทั้งสำเนาบัตรประชาชน บัญชีธนาคาร ไปให้ทางเพจ พร้อมเงินค่าบริการ หลังจากนั้นตนจึงส่งเอกสาร หลักฐานดังกล่าวไปให้ พร้อมเงินค่าบริการ


ต่อมาทางเพจให้โอนเงินไปอีก เพื่อกระตุ้นให้เงินเด้งกลับมา ตนจึงโอนเงินไปอีกเป็นหลักหมื่น แต่เงินก็ไม่ได้ ทางเพจบอกให้โอนไปอีก 2-3 ครั้ง ครั้งละ 1-2 หมื่นบาท แต่ก็ยังไม่ได้เงินคืน ทางเพจบอกว่า ต้องโอนทั้งหมดอีก 190,000 บาท จะได้เงินคืนทั้งหมด 340,000 บาท แต่ต้องโอนภายในเวลา 21.00 น. 24 ก.พ. ตนจึงเอาทองไปขายได้เงินมาอีก เกือบ 2 แสนบาท แต่ไม่สามารถโอนได้เพราะเป็นเงินสด จึงเอาไปเข้าบัญชีที่ตู้เอทีเอ็ม จนญาติ ภรรยา และเพื่อนบ้าน พร้อมตำรวจ มาระงับเหตุการณ์ไว้เสียก่อน ทำให้ตนเสียเงินไปแค่ 79,000 บาทเศษเท่านั้น


นายไพฑูรย์ บอกว่า หากภรรยาและเพื่อนบ้าน ตำรวจ ไม่ไปห้ามไว้ ตนจะต้องโอนเงินไปอีก 190,000 ให้คนร้าย เนื่องจากตนขอเลื่อนเป็นโอนเงินก่อนเที่ยงวันนี้ สุดท้ายจึงยุติเรื่องนี้และไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตราด มาแล้วดังกล่าว


นางอำไพ ภรรยาของนายไพฑูรย์ บอกว่า เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า นายไพฑูรย์โทรไปหาจะยืมเงิน ตนจึงแปลกใจ และแจ้งให้ทราบ จึงออกติดตามจนไปพบนายไพฑูรย์กำลังเอาเงินสดเข้าบัญชี เพื่อจะโอนเงินให้คนร้าย จึงช่วยกันห้ามไว้ได้ทัน นางอำไพ บอกว่า ให้กำลังใจสามี ว่าอย่าโลภอยากได้ของคนอื่น เราจะได้ไม่เป็นทุกข์ ที่เสียแล้วก็ให้เสียไป เริ่มต้นกันใหม่ได้ และบอกด้วยว่า ไม่โลภไม่เกิดทุกข์


ส่วน นายไพฑูรย์ บอกว่า เข็ดแล้ว เข็ดจนวันตาย ไม่ทำอีกแล้ว อยากให้กรณีของตนเอง เป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้คนในสังคม ว่าอย่าหลงเชื่อใครง่าย ๆ ไม่มีหรอกของฟรี มีแต่หลอกลวง ขนาดตนคอยระวังอยู่ตลอดเวลา ยังพลาดท่าถูกหลอกจนได้ ขอบคุณครอบครัว และทุก ๆ คนที่ช่วยเหลือได้ทัน ก่อนจะหมดเงินไปมากกว่านี้



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Xkr3D29n46g

คุณอาจสนใจ

Related News