สังคม

กลับบ้านไป ‘เลือกตั้ง อบต.’ หลับในพุ่งข้ามเลนชนต้นไม้ 8 ชีวิต หวิดดับยกคัน

โดย JitrarutP

29 พ.ย. 2564

103 views

8 ชีวิต นั่งปิกอัพกลับจากบ้านไปเลือกตั้ง อบต. คนขับหลับใน รถเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนต้นไม้ เทกระจาดตกถนนบาดเจ็บยกคัน


วันนี้ (29 พ.ย.64) เวลา 04.00น. สมาชิกอาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทร 1669 จ.สุรินทร์ แจ้งเกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพเสียหลักพุ่งข้ามเลนตกถนนชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ถูกอัดติดภายในรถยนต์อาการสาหัส สถานที่เกิดเหตุบนทางหลวงที่ 24 สาย อุบลราชธานี – สีคิ้ว บริเวณยูเทิร์นจุดกลับรถ บ้านตาแจ๊ด หมู่ 5 ต.กันตวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์


หลังจากได้รับแจ้งเหตุ จึงได้ประสาน ร.ต.ท ณัฐกมล วัฒนพงษ์ พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกันตวจระมวล หน่วยกู้ชีพตำบลตาเบา พร้อมประสานอาสาเคลื่อนที่เร็วพร้อมรถอุปกรณ์ ตัดถ่างไฟส่องสว่าง จากหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท สนับสนุนให้การช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ


ในจุดเกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพ สีน้ำเงิน ทะเบียน ยจ-8185 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งข้ามเลนตกข้างทางชนต้นไม้ พลิกคว่ำ สภาพตะแคงข้าง ทราบชื่อผู้ขับขี่ นายทินกร อ้วนละไม อายุ 34 ปี ม.9 ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี บาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบถามสาเหตุเบื้องต้น คนขับเล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนและญาติพี่น้องทั้งหมด 8 คน เดินทางกลับจากเลือกตั้ง สมาชิกและนายก อบต.โพธิ์ไทร ที่หมู่บ้าน และกำลังเดินทางกลับไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร


ขณะเดินทางมาที่ถึง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ตนเองรู้สึกง่วงจึงได้จอดนอนสักพัก และตื่นขับออกเดินทางต่อพอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองวูบหลับในไปชั่วขณะ รู้ตัวอีกทีตอนรถตนกำลังจะพุ่งลงข้างทางจึงได้พยายามควบคุมรถแต่ควบคุมไม่อยู่ส่งผลให้รถปิกอัพพุ่งข้ามเลน ชนต้นไม้ทำให้เทกระจาดผู้โดยสารที่นั่งท้ายกระบะและข้าวสารกระเป๋าเดินทางกระจัดกระจายเกลื่อนถนน




ถัดไปในจุดเกิดเหตุพบผู้โดยสารมากับรถจำนวน 8 ราย ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 7 ราย แยกเป็นบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย แผลถลอกตามร่างกาย และอีก 2 ราย กระเด็นออกจากรถได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลถลอกตามร่างกาย มีอาการจุกแน่นหน้าอก ขาผิดรูปลงน้ำหนักได้ และอีก 1 ราย อาการสาหัสถูกอัดติดภายในรถยนต์ด้านหน้าคนขับ มีอาการซึมหายใจโรยริน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท สนับสนุนอุปกรณ์ ตัด-ถ่าง-ไฟส่องสว่าง เข้าให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนใช้เวลาประมาณ 30นาที จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถได้


ก่อนจะส่งผู้บาดเจ็บให้ทีม ALS หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลปราสาท ทำการปฐมพยาบาล ที่จุดเกิดเหตุ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บหมดสติไม่มีชีพจรจึงได้ทำการ CPR กดปั้มหัวใจ นำส่งทำการรักษาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปราสาท จากการทำ CPR เป็นผลทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับมามีชีพจรอีกครั้ง


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทาง ร.ต.ท ณัฐกมล วัฒนพงษ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับผิดชอบพื้นที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบเก็บภาพและข้อมูลลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณพื้นที่ดังกล่าวและจะได้เรียกพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเพื่อมาสอบถามหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News