สังคม

แถวนี้มันเถื่อน! ม.3 ไม่พอใจ ม.4 ไล่ยิงกลางวัดเจ็บ 2 อ้างรุ่นพี่ใส่ก่อน แต่วงจรปิดจับได้ นาทีชักปืนยิง

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2567

77 views

ช่วงเที่ยงวานนี้ (6 มี.ค.67) เกิดเหตุยิงกันภายในวัดใหม่ชัยมงคล ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์  ตำรวจ สภ.หนองกี่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ


พบว่า ที่บริเวณข้างอุโบสถ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นนักเรียนชาย ชื่อนายรัชชานนท์ อายุ 16 ปี  ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศีรษะด้านหลัง แต่กระสุนเข้าในลักษณะเฉี่ยว ไม่ทะลุกะโหลกศีรษะ แต่เด็กมีอาการชักกระตุก มีเลือดนองพื้น อาการสาหัส  


อีกคนคือ นายอาทิตย์ อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่ขา และลำตัว รวม 4 นัด แต่ไม่ถูกจุดสำคัญ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองกี่  


จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียนประจำอำเภอ


ที่น่าตกใจคือ ผู้ก่อเหตุ เป็นนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนเดียวกัน ชื่อนายศิริชาญชัย อายุเพียง 15 ปีเท่านั้น  หลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน แต่เดินไปบอกครู  แล้วรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาในที่เกิดเหตุ  

-------------

สอบปากคำนักเรียนผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นให้การว่า ตนกับรุ่นพี่ ม.4 มีเรื่องเขม่นกันมาตลอด  และวานนี้ (6 มี.ค. 67) รุ่นพี่ก็ยังมายกนิ้วกลางให้ และพูดว่า “กูไม่ชอบมึง”  แถมยังท้าว่า “ถ้าแน่จริง ไปเจอกันในวัด”  


ซึ่งวัดใหม่ชัยมงคล อยู่ติดกับโรงเรียน  ตนจึงเอาปืนที่เตรียมไว้ ใส่กระเป๋าแล้วไปที่วัดตามที่ถูกท้า พอไปถึงที่วัด รุ่นพี่ทั้งสองคนจะเข้ามาทำร้าย ตนก็ชักปืนยิงใส่ 1 นัด จนนายรัชชานนท์ล้มลง  ส่วนนายอาทิตย์วิ่งหนี  ตนเลยวิ่งตามไปยิงใส่อีกหลายนัด จนล้มลงเช่นเดียวกัน หลังจากนั้น เอาปืนไปโยนลงในสระน้ำ ภายในวัด  แล้วจึงไปบอกครู


แต่เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด 2 มุม พบว่า มุมแรก จับภาพผู้บาดเจ็บในชุดนักเรียน 2 คน  หลังจากสอบเสร็จก็เดินออกจากโรงเรียน  โดยมีผู้ก่อเหตุที่สวมชุดไปรเวท เดินตามหลังไป  


และ มีกล้องอีกตัวที่จับภาพด้านนอกกำแพง พบว่า นักเรียนผู้ก่อเหตุทำท่าคล้ายกับชักอาวุธปืนออกมา แล้วขึ้นลำเตรียมพร้อมไว้ และเมื่อไปถึงวัด ก็ยิงใส่รุ่นพี่ทันที  


ด้านนายภาณุ ลุนพรม อาจารย์พละของโรงเรียน เล่าว่า จากที่สอบถามนักเรียนผู้ก่อเหตุ บอกว่า

ไม่ถูกกันกับรุ่นพี่ เพราะถูกแกล้ง และถูกทำร้าย ก่อนเกิดเหตุ นักเรียนผู้ก่อเหตุมาส่งงานครูที่โรงเรียน ส่วนกลุ่มผู้บาดเจ็บมาสอบ แล้วมาเจอกัน ก่อนจะมีการท้าทาย และนัดไปเคลียร์ปัญหากันในวัด โดยยิงใส่กลุ่มรุ่นพี่ไป 5 นัด    

------------

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกี่ สอบปากคำนักเรียนที่ก่อเหตุ ให้การว่า เอาปืนไปโยนทิ้งในสระน้ำในวัด

เจ้าหน้าที่จึงประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิกู้ภัยหนองกี่ ไปลงงมหาปืนของกลาง  แต่หาอยู่นานกว่า 2 ชม. ก็ยังไม่พบของกลาง


เมื่อตำรวจเค้นถามอีก กลับให้การกับตำรวจว่า เอาไปไว้ในห้องเรียน แต่ไม่บอกจุดให้ชัดเจน

ตำรวจจึงไปค้นที่โรงเรียน ใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงพบปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยผู้ก่อเหตุสารภาพว่า สั่งซื้อปืนจากอินเตอร์เน็ต ในราคากระบอกละ 4,000 บาท สั่งง่าย สั่งวันเดียวส่งถึงบ้าน 


เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนผู้ก่อเหตุ มารับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยผู้ปกครองบอกว่า เด็กไม่เคยเล่าให้ที่บ้านฟังว่า ถูกแกล้ง หรือมีปัญหากับใคร และไม่รู้ว่าไปเอาปืนมาจากไหน  


หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะประสานสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


ส่วนแม่ของนายรัชชานนท์ ที่ถูกยิงศีรษะ บอกว่า

ตอนนี้ ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อาการเริ่มตอบสนองแล้ว และเตรียมจะเอกซเรย์สมอง ยืนยันว่า ลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่คิดว่านักเรียนอายุแค่ 15 ปี จะกล้าก่อเหตุแบบนี้ได้  

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MR1SjVNsIB0

คุณอาจสนใจ

Related News