สังคม

อดีตกระเป๋ารถเมล์ ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนโดดน้ำดับ เครียดเจ้าหนี้ตามทวงเงิน หลังเซ็นค้ำให้เพื่อน

โดย pattraporn_a

6 ก.ย. 2564

130 views

อดีตกระเป๋ารถเมล์หนีเจ้าหนี้เงินกู้นานนับเดือน หลังเซ็นค้ำให้เพื่อน เครียดจัดจนทนไม่ไหวดื่มเหล้าย้อมใจก่อนจมน้ำดับ 


(6 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. พันตำรวจตรี ไพฑูรย์ อุปละ สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในคลองส่งน้ำกลางถนน นราธิวาสราชนครินทร์ จึงรับรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่บริเวณภายในคลองส่งน้ำ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะคลองส่งน้ำเพื่อระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อนายบุญชู แซ่อื้อ อายุ 49 ปี เป็นอดีตพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถประจำทางสาย 89


โดยผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าลอยอยู่กลางคลองส่งน้ำ ลักษณะการแต่งกายสวมใส่กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้า อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ให้การช่วยเหลือ นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนพื้นผิวถนน เพื่อให้แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการตรวจสอบสภาพร่างกายโดยละเอียด พบทรัพย์สินที่มีติดตัวเป็นเงินสดจำนวน 170 บาท จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณร่างผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย และบริเวณโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยจากการต่อสู้แต่อย่างใด


จากการสอบถาม นายอานุภาพ สุขทรงรัตน์ อายุ 48 ปี เป็นเพื่อนคู่หูกับผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนกับผู้เสียชีวิตเคยทำงานด้วยกัน ตนขับรถเมล์ ผู้ตายเป็นกระเป๋ารถสาย 89 เลิกขับมานานแล้ว ก็มาพักอยู่ตรงนี้ด้วยกัน ส่วนคนตายขายบ้านไปแล้ว เลยไม่มีที่อยู่ ก่อนเกิดเหตุบอกว่าจะตื่นเช้าไปหาพี่สาว จะไปขออยู่ด้วย ถ้าพี่ไม่ให้อยู่ก็จะกลับมานอนที่นี่ด้วยเหมือนเดิม


โดยเมื่อเช้านี้ผู้ตายตื่นก่อน ตนยังไม่ตื่น แต่ได้ยินเสียงดัง ตูม ตนเลยตื่นลุกมาดูเห็นเขาตกลงไปในน้ำแล้ว เขาว่ายน้ำไม่เป็นด้วย ตนก็พยายามแกะเชือกที่อยู่ใกล้ๆ โยนลงไป ตะโกนบอกให้จับเชือกไว้ แต่เหมือนเขาจะไม่ได้ยิน เพราะหัวจมไปในน้ำแล้ว ตนก็ไม่รู้จะช่วยยังไง สักพักก็จมน้ำลงไป


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ในกลุ่มด้วยกัน ได้ไปกู้หนี้นอกระบบมา แล้วคนตายเป็นคนค้ำ ส่วนคนกู้หนีหายไป เจ้าหนี้ตามหาไม่เจอ เลยมาตามกับคนตาย คาดว่าน่าจะเคลียด เพราะว่าต่างพากันหนีมา โทรศัพท์ก็ไม่ได้ใช้ มาเก็บขวดขายประทังชีวิต นอนข้างถนนไปวันวัน ยังตามมาทวงอีก


เบื้องต้นแพทย์นิติเวช ลงความเห็นพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาฯ ก่อนที่จะเร่งติดตามหาญาติมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News