สังคม

ปิดคดีชายถูกเผาในป่าละเมาะ พบสุมกองไฟย่างสดตัวเอง หลังส่งข้อความลาลูก “พ่อไปก่อนนะ"

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

920 views

ปิดคดีชายถูกเผาปริศนาตายในกองฟืนในป่าละเมาะใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบเป็นการฆ่าตัวตาย โดยการสุมเผาตัวเองไม่ใช่ถูกฆาตกรรม พบหลักฐานกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างออกจากบ้านไปคนเดียว และพยานแวดล้อมให้การตรงกันว่า มีปัญหาเครียดเรื่องหนี้สิน และทิ้งข้อความในไลน์หาลูกชายครั้งสุดท้ายว่า “พ่อไปก่อนนะ"


ความคืบหน้าคดีพบศพ นายสิทธิไกร ชัยสิทธิ์ อายุ 51 ปี ถูกเผาในกองฟืนเหลือเพียงโครงกระดูกในป่าละเมาะ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้กับวัดชัยชนะสงคราม เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างของผู้ตายจอดอยู่ห่างจากศพประมาณ 200 เมตร และยังเป็นคดีปริศนาว่า ถูกฆาตกรรม หรือจงใจฆ่าตัวตายนั้น


ล่าสุด (27 ก.ค.) เจ้าหน้าที่สามารถคลี่คลายปมการเสียชีวิตของคดีนี้ได้แล้ว โดยพบว่าเป็นการจงใจฆ่าตัวตาย ด้วยการสุมกองฟืนราดน้ำมันจุดไฟให้ลุกโชน แล้วทิ้งร่างทับลงไปนอนในกองเพลิงจนเสียชีวิต 


โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และ พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ประชุมสรุปผลการคลี่คลายคดีนี้ ทั้งการสอบสวนพยานแวดล้อม ทั้งภรรยาคนปัจจุบัน และอดีตภรรยา รวมทั้งลูกชาย ลูกสาว และเพื่อนสนิท


และยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เป็นเบาะแสสำคัญในคดีนี้ ขณะผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ซึ่งขับออกไปคนเดียว ซึ่งทุกอย่างสอดคล้องไปในทางเดียวกันว่า คดีนี้เป็นการจงใจฆ่าตัวตาย ไม่ใช่ถูกฆาตกรรม ซึ่งมาจากปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สินส่วนตัว


พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไลน์ในโทรศัพท์ของผู้ตายพบว่า ได้มีการติดต่อไปขอยืมเงินทั้งจากภรรยาเก่า และลูกชายที่อยู่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 ก.ค. รวมทั้งเพื่อนสนิท โดยขอยืมเงินจำนวน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ได้ โดยลูกชายขอผลัดเป็นวันที่ 21 ก.ค. แทน


กระทั่งวันที่ 18 ก.ค. ผู้ตายได้ส่งข้อความครั้งสุดท้ายไปหาลูกชายว่า “พ่อไปก่อนนะ” แต่ลูกชายไม่ตอบ และทิ้งห่างไปครึ่งชั่วโมง จึงส่งข้อย้ำไปอีกทีว่า “ไม่ตอบ ไปแล้วนะ” และต่อมาวันที่ 19 ก.ค. ลูกชายได้ตอบไลน์กลับว่า “ไม่มีเน็ตพ่อ พี่โทรกลับแล้ว พ่อปิดเครื่อง” จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้อีกเลย


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญ ขณะผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และกล้องวงจรปิดอีกตัวที่อยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 500 เมตร พบว่า ผู้ตายขับรถมาคนเดียว โดยสวมเสื้อแจ็กเก็ต พร้อมกับพาถุงเสื้อ และขวดน้ำพลาสติกที่คาดว่า จะเป็นขวดน้ำมัน โดยได้ขับรถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุในเวลา 17.49 น. ของวันที่ 19 ก.ค. และขับวนออกมาอีก 1 รอบ และขับย้อนกลับเข้าไปอีกครั้งจนหายไปไม่ปรากฏภาพขับรถออกมาอีกเลย


และยังพบว่า โทรศัพท์ของผู้ตายใช้งานครั้งล่าสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 19 ก.ค. และปิดเครื่องไป โดยได้เก็บโทรศัพท์มือถือไว้ในกล่องที่บ้านพักอย่างดี ที่สำคัญรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ยี่ห้อซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ทะเบียน งธง-653 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ ก็ยังอยู่ในสภาพเรียบร้อย เสียบกุญแจทิ้งไว้ พร้อมกับหมวกกันน๊อควางไว้หน้ารถ พร้อมกับถุงเสื้อผ้าที่ขนออกมาจากบ้าน โดยที่ไม่มีร่องรอยของการรื้อค้นแต่อย่างใด


รวมทั้งจุดที่พบศพก็ไม่มีร่องรอยของการสุมไฟบนตัวศพ และไม่ได้เป็นการเผานั่งยาง เพราะ ไม่พบเศษลวดยางรถแต่อย่างใด มีเพียงเศษกองฟืนที่อยู่รอบๆศพเท่านั้น และลักษณะเป็นการนอนทับบนกองฟืน จึงเชื่อว่า เป็นการฆ่าตัวตายเอง โดยผู้ตายน่าจะเก็บเศษไม้มาสุมเป็นกองฟืน แล้วใช้น้ำมันราดจุดไฟจนลุกโชน แล้วทิ้งตัวลงไปนอนบนกองไฟจนเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News