สังคม

น่ากลัวมาก! คลิประทึก พายุถล่มหาดใหญ่ ซัดเสาไฟล้มระเนระนาดกลางเมือง

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2567

234 views

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.67) เวลาประมาณ 14.30 น. ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้เสาไฟฟ้าหลายจุดล้มระเนระนาด

โดยมีคลิปจากผู้ใช้ tiktok : ningskyblue ซึ่งเป็นพนักงานที่อยู่ในคลินิกแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกโนรา ถ.ธรรมนูญวิถี ตัด ถ.ราษฎร์ยินดี หรือ สามสิบเมตร ถ่ายคลิปเหตุการณ์ช่วงฝนตกและลมแรงมาก ในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ แต่ขณะที่ถ่ายคลิปอยู่นั้น ความแรงของลมและฝนได้ ทำให้เสาไฟฟ้าบริเวณหน้าคลินิกหักโค่นลงมา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจของพนักงานที่อยู่ภายในคลินิกที่เห็นเสาไฟล้มลงมาต่อหน้าต่อตา

เหตุการณ์นี้ยังทำให้เสาไฟฟ้าบริเวณสี่แยกโนรา ล้มระเนระนาด 9 ต้น และเอนเอียงอีก 3 ต้น และเสาไฟยังล้มไปฟาดรถกระบะที่จอดอยู่ตรงสี่แยก 1 คัน แต่โชคดีที่คนขับเป็นชายสูงอายุ ไม่ได้รับบาดเจ็บ และยังมีรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาพบกับเหตุการณ์ ตกใจเสียหลักล้มลงอีก 1 คัน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก รวมทั้งยังมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ถูกลมพัดร่วงลงมากลางถนน แต่ไม่โดนรถหรือคน

ด้าน ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ต้องปิดกั้นการจราจรบริเวณสี่แยกโนรา เป็นการชั่วคราว เพราะรถไม่สามารถผ่านได้ และยังเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง  

นอกจากนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ปรากฏว่า เกิดหม้อแปลงระเบิดซ้ำ ไฟลุกท่วมบริเวณกลางสี่แยก เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และเร่งซ่อมแซมแล้ว คาดว่า อาจจะต้องใช้เวลาซ่อมแซมตลอดทั้งคืน เนื่องจากเสาไฟฟ้าล้มและเอียงหลายต้น และสายไฟพาดอยู่กลางถนน เสียหายหนัก

หลังเหตุการณ์สงบ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณลุง เจ้าของรถกระบะที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ บอกว่า ตอนนั้นขับรถมาจอดติดอยู่ตรงสี่แยกพอดี และเห็นเสาไฟฟ้าล้มต่อเนื่องกันมา ก่อนที่เสาไฟจะมาล้มฟาดใส่รถตน 1 ต้น โชคดีที่ปลอดภัย

ด้านนายสำราญ ศรสมนึก อายุ 63 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังขับรถพาผู้โดยสารมาเต็มคันรถ และบังเอิญรถมาจอดเสียอยู่ตรงนั้นพอดี ตอนนั้นมีลมพัดแรงมาก ทำให้เสาไฟฟ้าล้มต่อเนื่องกันหลายต้น พร้อมเสียงระเบิดของไฟฟ้าที่ลัดวงจร ตนแทบทำอะไรไม่ถูก ผู้โดยสารร้องกรีดทั้งคัน จึงให้ผู้โดยสารรีบลงจากรถ เข้าไปหลบอยู่ในบ้านชาวบ้าน   ตอนนั้นคิดว่า ตัวเองไม่รอดแล้ว เพราะกลัวว่า กระแสไฟฟ้าอาจจะรั่วจากสายไฟที่ล้มลงมาบนถนน แต่ว่าโชคดีมากที่รถตุ๊กตุ๊กของตนจอดอยู่ริมถนนอีกฝั่ง ทำให้ทั้งเสาไฟและสายไฟฟาดลงมาไม่ถึง โดยห่างกันราว 2 เมตร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/efg2QQR6E2s

คุณอาจสนใจ

Related News