สังคม

เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง จ.พิษณุโลก ทำข้าวกล่องแจกผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

โดย thichaphat_d

18 ก.ค. 2564

240 views

สื่อสังคมออนไลน์ของชาวจังหวัดพิษณุโลก มีการบอกต่อเรื่องราว ของนายชาติชาย เทพมาลี หรือลุงอาร์ท อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน ข้าวซอยลุงอาร์ทแอนด์ลุงหนวดสารพัดยำ ถนนพระลือซอย 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้ทำความดี ช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด 19 นี้ ด้วยการทำข้าวกล่องจากร้าน แจกจ่ายให้ทุกคนได้นำกลับไปรับประทานที่บ้านฟรี หรืออยากจะกินอะไรในร้าน ก็สั่งให้ทำได้เลย ไม่ว่า จะเป็นข้าวซอย ไก่หรือหมู ข้าวหมูทอดกระเทียม หรือข้าวผัดกระเพรา ก็ได้สั่งทำใหม่ได้เหมือนกัน


โดยในแต่ละวันนอกเหนือจาก ที่ ลุงอาร์ท จะทำข้าวกล่องออกจากร้าน ที่ได้รับการสนับสนุนแนวความคิดเพิ่มเติมจากประชาชน ทั้งในและต่างประเทศ มอบวัตถุดิบ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำปลา และเงินสดแล้ว ลุงอาร์ท ยังได้นำเงินที่ได้รับมา ไปมอบให้กับร้านอาหารในตัวเมืองพิษณุโลก ที่มีแนวความคิดอยากช่วยเหลือ คนที่เดือดร้อนเหมือนกัน ได้ทำอาหารออกแจกจ่ายหน้าร้านและตามจุดที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือ จุดพักคอยกักตัวต่างๆ


ลุงอาร์ท บอกเล่าความเป็นให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนแรก ร้านเปิดขายตามปกติ พบว่า การขายหน้าร้าน ขายไม่ดี มียอดขายได้จากพนักงานรับส่งอาหารเท่านั้น โดยตนเองเห็นรุ่นพี่ร้านหนึ่ง เปิดร้านและทำอาหารให้คนแก่ คนพิการ คนท้องกินฟรี ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดีจึงทำตามมาจนถึงปัจจุบัน และก็ทราบว่าตอนนี้ มีคนเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานกลางคืน นักร้อง นักดนตรี เด็กเสริฟ ที่ขาดแคลนรายได้ จึงอยากจะช่วย จึงโพสความตั้งใจลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Art Thepmalee


จากนั้นคนที่รู้จัก ได้เข้ามาร่วมสนับสนุน และมีบอกต่อความตั้งใจจากเดิมที่จะทำเพียงแค่ 1 ถึง 2 วันเท่านั้น ปัจจุบันวัตถุดิบและเงินที่มีเข้ามา สามารถที่จะทำอาหารแจกจ่ายให้คนเดือดร้อนได้รับประทานไปตลอดทั้งเดือน


สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานข้าวซอย ข้าวผัด อาหารเมนูยำ หรือ มารับอาหารข้าวกล่องแจก สามารถ สั่งได้ใน grap และมาที่ร้าน ข้าวซอยลุงอาร์ทแอนด์ลุงหนวดสารพัดยำ ถนนพระลือซอย 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ได้ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 21.00 น.

คุณอาจสนใจ

Related News