สังคม

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เตรียมสั่งตั้งด่านตรวจเข้ม สี่แยกอำเภอศรีเทพ หลังแก๊งเทเลทับบี้ซิ่งบิ๊กไบก์ป่วนเมือง

โดย nicharee_m

8 มิ.ย. 2564

213 views

จากกรณี แก๊งเทเลทับบี้ ซิ่งบิ๊กไบก์ยกล้อโชว์ ด้วยความคึกคะนอง บนถนนมุ่งหน้าเขาค้อ-ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย รวมถึงการใช้ความเร็วรถบนท้องถนน โดยไม่สนใจว่า ใครจะได้รับความเดือดร้อน จากการขับขี่ที่ประมาทหวาดเสียวในครั้งนี้


นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ไม่เข้มงวดนักท่องเที่ยว เพราะต้องการจะรักษาสมดุลของทางเศรษฐกิจ กับการควบคุมโรคให้เป็นไปด้วยกันได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ จึงจำเป็นต้องออกกฎบังคับเพื่อป้องกันการติดเชื้อและรักษาความสงบเรียบร้อยในจังหวัดเพชรบูรณ์ อาจจะต้องมีคำสั่งให้ทำการตั้งด่านตรวจคัดกรอง ต่อผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์อย่างเข้มงวด ที่บริเวณสี่แยก อำเภอศรีเทพ ซึ่งถือเป็นเมืองหน้าด่าน และเป็นประตู่สู่จังหวัดเพชรบูรณ์


นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยว่า ถ้าท่านจะเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ นอกจากจะต้องเป็นไปตามมาตรการต่างๆที่กำหนดแล้ว ฝากถึงพฤติกรรมต่างๆในการใช้ชีวิตในจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ขอให้เคารพในความสงบเรียบร้อยของจังหวัด และพี่น้องชาวเพชรบูรณ์ด้วย ไม่อยากให้ปรากฏหรือเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ตามสื่ออย่างที่ปรากฏในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ตอนแรกไม่ได้เข้มงวดนักท่องเที่ยว เพราะต้องการจะรักษาสมดุลของทางเศรษฐกิจ กับการควบคุมโรค ให้เป็นไปด้วยกันได้ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นและคนเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่ เขาไม่ต้องการให้นักท่องเที่ยวที่ไม่เคารพกฎกติกาเข้ามา เราจำเป็นต้องออกกฎบังคับเพื่อป้องกันการติดเชื้อและรักษาความสงบเรียบร้อยในจังหวัดเพชรบูรณ์


และในส่วนนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วมาขับรถหวาดเสียว ไม่เคารพกฎจราจร รวมทั้งฝ่าฝืนมาตรการ รักษาความปลอดภัยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้ท้องที่รับผิดชอบเกิดเหตุ ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่า สามารถติดต่อและทราบตัวผู้กระทำการดังกล่าวแล้ว อย่างน้อยเบื้องต้น 6 ราย และกำลังขยายผลติดตามตัวกลุ่มคนผู้กระทำผิดทั้งหมด ที่เข้ามาร่วมกระทำความผิด เพื่อแจ้งให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตนได้มอบนโยบายผ่านทางท่านนายอำเภอและสถานีตำรวจภูธรไปแล้วว่า ให้ดำเนินคดีทุกข้อที่กระทำความผิด ซึ่งที่จริงแล้ว มาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เราอยากมาเที่ยวให้สงบสุข มาแล้วมีความสุขกลับไป แต่ถ้าท่านมาประกอบกิจกรรมลักษณะอย่างนี้ เราจำเป็นต้องดำเนินการกับทุกท่านที่กระทำความผิด

คุณอาจสนใจ

Related News