สังคม

นายกเล็กเชียงราย เร่งช่วยปชช. หลังถูกน้ำท่วม เตรียมมอบเงินให้ครอบครัวละ 2,500 บาท

โดย parichat_p

16 ก.ย. 2567

26 views

นอกจากที่อำเภอแม่สายแล้ว ในเขตเทศบาล รวมทั้งพื้นที่ต่อเนื่อง ก็อยู่ช่วงบรรเทาความเดือดร้อน เยียวยา และฟื้นฟูเช่นกัน


วันนี้ นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ได้ดำเนินการเร่งด่วนขออนุมัติผ่านสภาเทศบาลนครเชียงราย การช่วยเหลือเร่งด่วนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย รวม 52 ชุมชน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม 10,000 กว่าหลังคาเรือน เบื้องต้น ได้เตรียมมอบเงินให้กับชาวบ้านครอบครัวละ 2,000 บาท และค่ายารักษาโรค 500บาท รวมเป็น 2,500บาท ในการช่วยเหลือเบื้องต้นในการทำความสะอาด และขออนุมัติในการช่วยเหลืออื่นๆตามขั้นตอน ซึ่งการช่วยเหลือเร่งด่วนครอบครัวละ 2,500 บาทสามารถดำเนินการได้ทันทีตามระเบียบ


ขณะที่การฟื้นฟูในวันนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย รวมทั้งจิตอาสาและชาวบ้านต่างเร่งทำความสะอาดถนนในเขตเทศบาลนครเชียงรายที่ถูกน้ำท่วมและเกิดดินโคลนทับถม อย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังน้ำลด นอกจากนี้ ชาวบ้านต่างเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนของตนเองที่ถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหายทรัพย์สินภายในบ้านที่ยกขึ้นที่สูงไม่ทันเสียหายทั้งหมด และเกิดกองขยะเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ ทางเทศบาลนครเชียงราย ได้แจ้งทุกบ้านทั้ง 52 ชุมชน บ้านที่ถูกน้ำท่วมทุกหลังคาเรือน ให้นำขยะที่เกิดจากน้ำท่วมนำกองรวมไว้ริมถนนหรือบนฟุตบาท รวมทั้งจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดเพื่อที่จะทำการทยอยเก็บ ซึ่งคาดว่าจะทยอยเก็บขยะทั้งหมดภายใน 7 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News