สังคม

กลุ่มผู้ค้าตลาดจตุจักร รวมตัวประท้วง ข้องใจ กทม.ไม่ต่อสัญญาในโครงการ 30 ทั้งที่โครงการอื่นต่อหมด

โดย panwilai_c

7 ก.ย. 2567

221 views

กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดนัดจตุจักร กว่า 500 แผง รวมตัวประท้วง บริเวณด้านหน้ากองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร ไม่พอใจ ที่กรุงเทพมหานคร ไม่ต่อสัญญาให้กับผู้ค้าในพื้นที่โครงการ 30 ทั้งที่โครงการที่ 1-29 และโครงการที่ 31 มีการต่อสัญญาตามปกติ



นางศิริวรางค์ เดียวตระกูล ตัวแทนกลุ่มแม่ค้าเปิดเผยว่า ตัวเองและผู้ค้าทั้งหมดได้ มาค้าขายในตลาดจตุจักร กว่า 30 ปีแล้วโดยจ่ายค่าเช่าตามปกติมาตลอด แต่วันนี้ กลับมีหนังสือมาแจ้งว่า จะไม่มีการต่อสัญญาในโครงการ ที่ 30 ที่กำลังจะครบกำหนดในเดือนตุลาคมนี้ และยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงรวมตัวกันมาเพื่อสอบถามเหตุผล



โดยการประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมของกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ผ่านไปประมาณกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของตลาดมารับเรื่อง โดยอ้างว่า ผู้อำนวยการไม่ได้อยู่ที่ทำงาน ทำให้บรรดาผู้ค้าทั้งหมด เตรียมจะทำหนังสือถึงผู้อำนวยการตลาดนัดสวนจตุจักรอย่างเป็นทางการอีกครั้ง



โดยมีผู้ค้าบางคนได้โพสเฟซบุ๊กเชิญชวนสมาชิกและชาวตลาดนัดจตุจักร ไปยื่นหนังสือถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ส่วนกรณีโครงการ30 กลุ่มผู้ค้าแผงลอย ทางผู้อำนวยการตลาดนัดจุตจักร อธิบายว่า ก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งไว้ว่า จะมีการนำพื้นที่มาจัดเป็นลานกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายให้กว้างขึ้น ส่วนผู้ค้า จะให้ไปจับสลากแผงค้าใหม่ ที่อยู่ด้านในแทน

คุณอาจสนใจ