ข่าวโซเชียล

สุดฮิต! ‘ตลาดนัดจตุจักร’ จำลองที่สิงคโปร์ ของกินสไตล์ไทยเพียบ คนแน่นเบียดอย่างกับมด

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2566

2.4K views

วานนี้ (14 ก.พ.) ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ runawaykim ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ‘ตลาดนัดสวนจตุจักร’ ที่ประเทศสิงคโปร์ จะเห็นได้ว่าบรรยากาศแทบจะเหมือนของไทย มีพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองล็อกขายของกันมากมาย แต่ที่สิงคโปร์ดูจะมีคนเบียดเสียดกันสุด ๆ ได้แต่เดินแบบไหลตามกัน ต้องจับเสื้อคนที่ไปด้วยเพื่อไม่ให้หลง โอกาสที่จะได้ซื้อของแทบไม่มี เพราะทุกร้านคนแน่น ไม่มีที่ให้กิน


นอกจากนี้เจ้าของคลิปยังบอกอีกว่า “ตอนไปเสียเวลามาก ๆ เพราะรถติดสุด ๆ ถนนก็แคบ หาที่จอดรถก็ยาก บางคนไปต่อคิวซื้ออาหารแล้ว พอถึงคิวกลับโดนไล่ให้ไปซื้อคูปอง หมดอารมณ์เลยทีเดียว”


ขณะที่อีกด้านหนึ่งผู้ใช้ติ๊กต็อกบัญชี ngtianzu ซึ่งเป็นเซลล์ขายรถ มีโชว์รูมอยู่ใกล้กับตลาดนัดได้เผยว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะมาเที่ยว คือช่วงวันธรรมดา ถ้าจะมาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แนะนำให้เตรียมใจว่าอาจต้องรอไป 2-3 ชั่วโมงเพื่อซื้ออาหาร


ไม่เพียงเท่านั้นยังมีคนอีกมากมายที่ทำคลิปวิดีโอรีวิว ‘ตลาดนัดสวนจตุจักร’ สุดฮิตที่สิงคโปร์ คนหนึ่งบอกว่า “ต้องต่อแถวจ่ายเงิน แล้วต้องต่อแถวรับอาหารอีก อาหารบางอย่างหมดกลางคัน และบางร้านก็หยุดรับออร์เดอร์ก่อนเพราะทำไม่ทัน” หรือบ้างก็บอกว่า “ผมมีคำแนะนำที่สำคัญจะมาบอก และมันสำคัญมาก ๆ ถ้าคุณไม่มีอะไรสำคัญที่จะต้องมาทำที่ตลาดนัดแห่งนี้ แนะนำว่าอย่ามาเลย คนเยอะอย่างกับมด บัดซบมากขึ้นทุกที”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m85mHkI7F7Y

คุณอาจสนใจ

Related News