สังคม

ตร.ออกหมายจับผู้ก่อเหตุยิงในบ่อนไก่แล้ว - 'อนุทิน' ควง 'ชาดา' ลงพื้นที่ปราบผู้มีอิทธิพล

โดย parichat_p

9 ต.ค. 2566

308 views

ความคืบหน้าเหตุยิงกันในบ่อนไก่ที่ จ.นครปฐม ซึ่งสาเหตุมาจากไก่แพ้แต่คนไม่แพ้ ล่าสุด อนุทิน ควง ชาดา ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนไก่ ปราบผู้มีอิทธิพลที่นครปฐม


ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นมีการยกพวกตะลุมบอนกันของนักพนันหลายสิบคนในสนามชนไก่แห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม หลังจากไก่ชนคู่สุดท้ายเสร็จสิ้น เหตุการณ์ชุลมุนอยู่พักใหญ่ ก่อนที่ชายเสื้อดำ ซึ่งเป็นเจ้าของไก่ชนที่เพิ่งแพ้ และเสียพนันหลักแสนบาท จะชักปืนออกมาจ่อยิง นายพิรุณ (สวมเสื้อยืดทีมไก่ชน สีชมพู) เสียชีวิต ซึ่งนายพิรุณ เป็นเจ้าของไก่ที่แข่งชนะ แต่ไม่ได้เป็นคนต้นเรื่องในการทะเลาะวิวาท เพียงแค่เข้าไปช่วยห้ามเท่านั้น หลังเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด กลุ่มนักพนันหลายคนก็หยุดชะงัก และต่างแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง ส่วนคนก่อเหตุก็เดินออกจากสนามไปอย่างใจเย็น และขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หลบหนีไป


ล่าสุดเช้าวันนี้ ตำรวจ สภ.ดอนตูม ได้ออกหมายจับ นายเบ็น เหล่างาม คนก่อเหตุ หลังศาลอนุมัติออกหมายจับข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ


ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่สนามชนไก่ที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าของคือ นายวรวิช อายุ 60 ปี โดยมีการขอใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายวรวิช ยอมรับว่า ปกติเจ้าหน้าที่ตรวจค้นซึ่งมีอยู่ 3 คน จะตรวจเข้มผู้ที่เข้ามาภายในสนามทุกคน แต่สำหรับคนก่อเหตุ เห็นว่าเป็นคนมีชื่อเสียงทางด้านไก่ชนใน จ.นครปฐม จึงเน้นตรวจคนที่มีประวัติและพฤติกรรมไม่ดีเท่านั้น ไม่คิดว่าคนก่อเหตุจะซ่อนปืนไว้ในกล่องไก่ชน


ขณะที่ช่วงบ่าย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ลงพื้นที่สนามไก่ชนที่เกิดเหตุ //นายอนุทิน ระบุว่า ได้กำชับในเรื่องของการตรวจตราอาวุธปืนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในส่วนของสนามชนไก่ ให้ทางจัหงวัดสั่งปิดเป็นการชั่วคราว และหาวิธีป้องกันในการตรวจค้นอาวุธปืนก่อนเข้าสนามชนไก่


เบื้องต้นยังต้องเห็นใจผู้ประกอบการที่เปิดสนามชนไก่ ซึ่งเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมกีฬาพื้นบ้าน แต่กรณีนี้ที่เกิดเหตุเป็นเรื่องของส่วนบุคคล นำปืนซ่อนมาในกลุ่มอุปกรณ์การตีไก่ หลังก่อเหตุทราบว่าพี่ชายของนายเบ็น นั้นได้พาหลบหนี จึงอยากให้พี่ชายนำน้องชายมามอบตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพราะพี่ชายอาจจะมีความผิดไปด้วย และจะหนักกว่านี้ และอย่าคิดหนีเพราะอย่างไรก็หนีไม่พ้น


ขณะที่นายชาดา บอกว่า คนเล่นไก่จะไม่ยุ่งกับยาเสพติด และปัจจุบันวงการไก่ได้พัฒนาขึ้นมาก ไก่แต่ละตัวกว่าจะขึ้นสังเวียนได้ต้องมีการฝึกซ้อม และตอนนี้เห็นว่าเยาวชนเริ่มมาสนใจในการชนไก่มากขึ้น


ส่วนบรรยากาศที่ รพ.นครปฐม ภรรยา และครอบครัว ได้เดินทางมารับศพนายพิรุณ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจ น.ส.เหมือนฝัน ภรรยา บอกว่า ช่วงเช้าวานนี้ ตนเอง สามี และลูกสาว ไปเชียร์ไก่ที่สนามชนไก่วรวิชกันตั้งแต่เช้า ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใครเลย จนกระทั่งถึงเวลานำไก่ลงสนาม ซึ่งเป็นคู่สุดท้าย ไก่ของสามี และไก่ของทางฝั่งนายเบ็น ลงเดิมพันกันฝั่งละ 50,000 บาท


พอแข่งเสร็จไก่ของฝั่งสามีตนชนะ ทำให้ฝั่งผู้ก่อเหตุเสียเงินเดิมพันเยอะ เกิดอาการไม่พอใจ แพ้แล้วพาล นายเบ็น บอกว่า "แพ้ กล้วย อะไรล่ะ" แล้วตะโกนด่าหยาบคาย ไม่ยอมรับว่าแพ้ แล้วทางนั้นก็เริ่มท้าตีท้าต่อย จนทะเลาะกันชุลมุน สามีเห็นน้องๆ โดนต่อยจึงเข้าไปช่วยห้าม แล้วจู่ๆ นายเบ็น ก็ชักปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด และยิงใส่สามี 1 นัด จนล้มลง มีคนไปช่วยดึงสามีหลบออกมา แต่นายเบ็น กลับมายิงใส่อีกหลายนัด ลูกสาววัย 8 ขวบ เห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด แล้ววิ่งไปหาพ่อที่นอนแน่นิ่งไปแล้วก็ร้องไห้


ยืนยันว่า สนามชนไก่นี้ สามีไม่ได้มาบ่อย มาได้แค่ 2-3 ครั้ง กับคนก่อเหตุก็ไม่เคยเจอมาก่อน สามีเป็นคนดี สนุกสนาม ไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร ตนสงสัยว่าที่เขาก่อเหตุ เป็นเพราะสามีชนะไก่ เลยโกรธแค้นไม่อยากเสียเงินเดิมพัน


ด้านนายเอ เพื่อนของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีอะไรมากกว่านั้น ซึ่งนายพิรุณ เลี้ยงไก่มา เป็นไก่ที่ไม่มีชื่อเสียง เรียกง่ายๆ ว่า ซุ้มไก่โนเนม ไม่มีใครรู้จัก (ซุ้ม เพชรเจริญสุข ไก่ชนชื่อ เจ้าเพชรเอก) ส่วนอีกฝ่ายเป็นไก่เงินล้าน (ซุ้ม น้องญาดา ไก่ชนชื่อ เจ้าเสือเตี้ย) เคยผ่านสนามรบมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ชนะทุกครั้ง ส่วนครั้งนี้มาเดิมพันฝั่งละ 50,000บาท คาดว่าคู่กรณีคงมีการรับลงเงินพนันนอกเหนือจากนั้นอีก หรือเรียกว่า ใต้โต๊ะ คงคิดว่ายังไงตนเองก็ต้องชนะ แต่สุดท้ายฝั่งนั้นแพ้ โดยตีกันทั้งหมด 3 ยก


ยกที่ 1 และ ยกที่ 2 ไก่ของเพื่อนเป็นต่อ ดูอาการแล้วชนะแน่นอน แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอมให้ไก่ตัวเองแพ้ จึงพยายามนำไก่ลงชนยกที่ 3 ยกสุดท้าย ปรากฎว่า ไก่ของฝ่ายที่ก่อเหตุ วิ่งหนี และร้อง กรรมการจึงจับให้ยอมแพ้ ทำให้ฝ่ายนั้นตะโกนด่าให้ "กล้วย" และมีการตะลุมบอลกันเกิดขึ้น ก่อนที่คู่กรณีจะวิ่งไปหยิบปืนที่กล่องไก่เดินมายิงผู้เสียชีวิต ต่อหน้า ภรรยาและลูกสาวอายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เศร้าเป็นอย่างมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/78t7znNHXOQ

คุณอาจสนใจ

Related News