สังคม

คุม 8 ลูกเรือน้ำมันเถื่อน สอบเครียด เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ เผยมีหลักฐานมัด 'เสี่ยโจ้ ปัตตานี'

โดย panwilai_c

18 มิ.ย. 2567

27 views

4 ทุ่มครึ่งคืนนี้ ที่ตำรวจควบคุมตัวลูกเรือน้ำมันเถื่อน จำนวน 8 คน ที่ร่วมนำเรือของกลาง 3 ลำ พร้อมน้ำมันกว่า 3 แสนลิตร หลบหนี มาขังไว้ที่กองปราบปราม เพื่อเตรียมส่งตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย. 67)



ส่วนความคืบหน้าคดี แม้ว่าเมื่อวานนี้ตำรวจสามารถติดตามเรือของกลางทั้งหมดกลับมาได้ครบแล้ว แต่น้ำมันที่อยู่ในเรือก็หายไปเกือบเกลี้ยงทั้ง 3 ลำ พร้อมกับลูกเรืออีกส่วนหนึ่งที่ยังหลบหนี ซึ่งตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทำการสอบปากคำลูกเรือ 8 คนหลังคุมตัวไว้ที่จังหวัดสงขลาเมื่อคืนที่ผ่านมา จนได้เบาะแสว่าผู้บงการ ว่า เป็นใคร มีตำรวจเกี่ยวข้องด้วยกี่นาย



เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา และตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมคุมตัวลูกเรือน้ำมันเถื่อน 8 คน ที่ถูกจับได้ เดินทางมาขังไว้ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อจะส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญา หลังสอบปากคำเสร็จแล้ว



ความคืบหน้าคดี ล่าสุด พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี ก็เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจมีหลักฐานมัดตัว "เสี่ยโจ้ ปัตตานี แล้ว โดยจากการสอบปากคำ ลูกเรือก็พบว่า ในจำนวน 8 คน เป็นไต้ก๋งเรือ 3 คน แต่มีคนหนึ่งเป็นคนที่คอยรับคำสั่งทางโทรศัพท์จากคนที่ชื่อ "เล็ก" แล้วมากระจายข่าวให้กับไต้ก๋งอีก 2 ลำ ว่าให้เอาเรือออกวันไหน กี่โมง



ซึ่งจากนั้น พบเรือจะเคลื่อนไปที่ประเทศกัมพูชาก่อน เพื่อถ่ายน้ำมันลงเรือขนาดใหญ่ แล้วให้ลูกเรือ 7 คน ลงเรือขนาดใหญ่ไป รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า จากพยานหลักฐานชี้ชัดว่าเกี่ยวข้องกับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อที่จะพิจารณาการออกหมายจับ



นอกจากนี้ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่าส่วนการสอบสวนตำรวจน้ำทั้ง 4 นาย ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตหรือไม่ จะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน แต่ยอมรับว่าวงการค้าน้ำมันเถื่อนมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

คุณอาจสนใจ

Related News