สังคม

จับเพจอ้วนผอม จัดโปรฯทัวร์ทิพย์ ตุ๋นเหยื่อกว่า 400 ราย

โดย panwilai_c

4 ธ.ค. 2566

175 views

คดีฉ้อโกง เป็นคดีที่มีมากเป็นอันดับต้นๆในประเทศไทย และมีผู้ตกเป็นเหยื่ออยู่ในทุกรูปแบบ วันนี้ตำรวจสอบสวนกลาง จับเจ้าของ"เพจอ้วนผอม จอมเที่ยว" ตุ๋นเหยื่อซื้อทัวร์ทิพย์กว่า 400 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท โดยผู้เสียหายยังเข้าแจ้งความไม่หยุด เพราะจัดโปรโมชั่นทัวร์ยุโรปแบบ 1 แถม 1 จนคนหลงเชื่อจำนวนมาก ขณะที่โปรกอล์ฟ ชื่อดัง ก็หลอกผู้ปกครองนับ 10 คนเข้าร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟที่ต่างประเทศ แต่เมื่อจ่ายเงินแล้ว กลับติดต่อไม่ได้



ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.เข้าจับกุมนายอัจฉริยะ หรือ นายอ้วน อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัทอ้วน ผอม อะราว เดอะเวิลด์ และเป็นเจ้าของเพจ อ้วนผอมจอมเที่ยว โดยจับกุมได้ที่หน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี หลังจากได้ขายทัวร์ เที่ยว สวิตเซอร์แลนด์ 1 แถม 1 แต่กลายเป็นทัวร์ทิพย์



ส่วนนางสาวศศิประภา อายุ 38 ปี แฟนสาวของนายอ้วน ซึ่งเป็นหุ้นส่วนบริษัทและมีหน้าที่เป็นผู้จัดการทริปทัวร์ และแอดมินเพจก็ถูกจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ ผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ ซึ่งมีผู้เสียหาย 400 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท



โดยพนักงานสอบสวนควบคุมตัว นางสาวศศิประภา ซึ่งจับได้ก่อน ฝากขังศาลอาญารัชดาและ ศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว วงเงินประกัน 1 แสนบาท ส่วนนายอัจฉริยะ ได้นำตัวฝากขังเมื่อช่วงเช้าวันนี้



สาเหตุที่มีผุ้เสียหายจำนวนมาก เพราะเพจอ้วนผอมจอมเที่ยว ใช้วิธีจูงใจด้วยซื้อทันที จ่าย1แถมหนึ่ง แต่เมื่อถึงกำหนดวันเดินทาง กลับไม่ได้เดินทาง โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางรายเดินทางไปแล้ว แต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้



โดยในชั้นการสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 รายยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหาย เบื่องต้น ทั้งคู่ให้ถ้อยคำอ้างว่า ประสบปัญหาโควิด มีการจองทัวร์ต่างประเทศ แต่มีข้อผิดพลาดเรื่องวันเวลา ทำให้โดนยึดค่ามัดจำไป แต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานเพียงพอ ที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทั้งสอง และเข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่



สำหรับการติดตามทรัพย์มาคืนให้ผู้เสียหาย ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า 50 ล้านบาท อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และร่องรอยบัญชีย้อนหลัง โดยบ้านของทั้งสองมีด้วยกัน 2หลัง



การฉ้อโกง และหลอกลวงทำให้คนไทยสูญเสียเงินไปจำนวนมาก และโอกาสน้อยมากที่จะได้คืน โดยวันนี้ยังมีกลุ่มผู้ปกครองของนักกอล์ฟเยาวชนไทย กว่า 20 ราย รวมตัวกันเดินทางมาแจ้งความ



เอาผิดกับนักกอล์ฟชื่อดัง อักษรย่อ ณ ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนหลายรายการทั่วประเทศ และยังเปิดบริษัทขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ



ซึ่งกลุ่มผู้ปกครอง ก็ต้องการให้ลูกหลานได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจัดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เมื่อเสียเงินแล้วก็ไม่ได้ไปแข่ง อีกทั้งยังได้ร่วมลงทุนขายอุปกรณ์กีฬาก็ไม่ส่งสินค้าให้ เริ่มมีผู้เสียหายจำนวนมากขึ้น และไม่สามารถติดต่อนักกอล์ฟคนดังกล่าวได้



ที่สำคัญยังมีการหลอกขายทัวร์ให้ไปแข่งขันที่ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนพฤษภาคม 2567 โดยโปร ณ.ได้มาบอกกับกลุ่มผู้ปกครองของนักกีฬาเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันรายการนี้ประมาณ 10 คน



ว่าจะดำเนินการจัดทัวร์ให้ รวมค่าตั๋วเครื่องบิน / ค่าโรงแรม / ค่าอาหาร แต่ต้องรีบจ่ายเพราะตั๋วจะแพงขึ้น ผู้ปกครอง10คนจึงจ่ายไป ประมาณ 3 ล้านบาท



ซึ่งพอจ่ายเงินไปแล้วก็ติดต่อไม่ได้ และยังเห็นว่าโปรกอล์ฟคนดังกล่าวยังมีการจัดการแข่งขันอยู่ทุกเดือน ทำให้เชื่อว่าจะมีผู้ปกครองตกเป็นเหยื่อเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาทแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News