สังคม

ตร.รู้ตัวผู้ต้องสงสัย มือสังหารอดีตเอกอัครราชทูตเดนมาร์กแล้ว

โดย parichat_p

8 ต.ค. 2566

126 views

ตำรวจรู้ตัว ผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นคนลงมือสังหารอดีตเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน เป็นชาวต่างชาติ ที่เข้าออกบ้านหลังเกิดเหตุ แต่ยังไม่เปิดเผยว่า มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้เสียชีวิต


บ้านที่เกิดเหตุอยู่ในซอยวิภาวดี 20 กรุงเทพมหานคร เป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น ตรวจสอบที่ชั้น 2 พบร่างผู้เสียชีวิต นอนอยู่ภายในห้องน้ำบริเวณชั้น 2 แต่ร่างมีการนำกล่องเครื่องครัวทับไว้คล้ายต้องการอำพราง


ผู้เสียชีวิตอายุ 63 ปี เป็นอดีตเอกอัครราชฑูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก สภาพศพที่พบมีบาดแผลถูกแทง 3 แผล บริเวณหน้าอก และพบมีดเปื้อนเลือด 2 เล่ม ตกอยู่ใกล้ที่พบศพ


จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเพิ่งปรับปรุงและสร้างเสร็จได้ประมาณ 1 เดือน โดยผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง เมื่อช่วงเช้าเจ้าของบ้านได้นัดช่างมาต่อเติมบ้าน แต่ช่างพยายามกดกริ่งเพื่อเข้าไปทำงานในบ้าน แต่ไม่มีใครตอบรับ และได้กลิ่นไม่พึงประสงค์เหม็นออกมา จากภายในบ้าน จึงประสานแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ทำให้พบศพผู้เสียชีวิต ครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ติดต่อผู้เสียชีวิตไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ถึงวันพบศพก็ 11 วันแล้ว อีกทั้งหมู่บ้านที่เกิดเหตุ มีบ้านอยู่ประมาณ 60 หลังคาเรือน เป็นหมู่บ้านที่มีความปลอดภัยสูง บุคลลภายนอกที่เข้าออกหมู่บ้านต้องแลกบัตรประชาชน จึงคาดคนลงมือเป็นคนใกล้ตัว


ล่าสุดตำรวจได้เปิดเผยว่า รู้ตัวคนลงมือฆ่าอดีตเอกอัครราชทูตรแล้ว เป็นต่างชาติ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่า สัญชาติอะไร ตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ได้หนีออกนอกประเทศ ตำรวจกำลังดำเนินการเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ เกี่ยวข้องอะไรกับผู้เสียชีวิต และลงมือเพื่ออะไรกันแน่ แต่มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิต เคยจ้างแรงงานชาวเมียนมา ที่อาศัยอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านมากนัก ให้เข้ามาตัดหญ้าหลายครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News