ต่างประเทศ

วิจารณ์ ตร.เกาหลีใต้ ไม่คุมตัวชายวัย 80 ต้องสงสัยคดีข่มขืน อ้างเขาแก่แล้ว คงไม่หลบหนี

โดย thichaphat_d

17 พ.ย. 2566

66 views

The Korea Heraldสื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ตำรวจท้องถิ่นไม่จับกุมชายวัย 80 ผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืน โดยไม่เข้าควบคุมตัว ด้วยเหตุผลว่าเขาแก่มากแล้วและไม่เสี่ยงต่อการหลบหนี

ผู้ต้องสงสัยรายนี้ ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายและพยายามล่วงละเมิดหญิงวัย 80 ที่อพาร์ตเมนต์ของเธอในเมืองนนซาน จังหวัดชุงชองใต้ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน โดยลูกชายของเหยื่อเห็นการจู่โจม จึงได้ต่อสู้กลับ ก่อนนำตัวเขาไปให้ตำรวจดำเนินคดี

แต่ถึงแม้จะจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ แต่ตำรวจไม่ได้จับกุมและส่งตัวกลับบ้าน หลังจากสอบถามในที่เกิดเหตุแล้ว เมื่อพิจารณาถึงอายุของผู้ต้องสงสัยและที่พักอาศัยของเขา ซึ่งเป็นที่รู้จักของเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่มองว่าเขาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ทั้งนี้ กฎหมายของเกาหลีใต้ระบุว่า บุคคลที่ถูกจับในข้อหาก่ออาชญากรรม สามารถถูกจับกุมโดยใครก็ได้ รวมถึงผู้ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย โดยไม่ต้องมีหมาย กฎหมายยังระบุด้วยว่า- ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ หากมีสาเหตุที่น่าจะเชื่อได้ว่า ผู้นั้นได้ก่ออาชญากรรม ซึ่งมีโทษจำคุกอย่างน้อย 3 ปี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า มีการใช้มาตรการเบื้องต้นโดยคำนึงถึงอายุของผู้ต้องสงสัย และไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับเหยื่อ

และทางตำรวจได้ขอให้อัยการตั้งข้อหาชายคนดังกล่าว ฐานข่มขืนจนได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ควบคุมตัวหรือใช้มาตรการอื่นนอกเหนือจากการเตือนไม่ให้เข้าใกล้เหยื่อ

ขณะที่ฝั่งลูกชายของผู้เสียหาย ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของตำรวจ ที่ปล่อยให้ผู้ต้องสงสัย ยังคงเที่ยวเตร่ไปทั่วอย่างอิสระ ในขณะที่แม่ของตนเกือบถูกจำคุก

คุณอาจสนใจ

Related News