สังคม

เร่งหาผู้ต้องสงสัย ป่วนวางระเบิดปลอมซุกหน้าดิไอคอน ทำแตกตื่น

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2567

49 views

EOD ปิดล้อมหน้าหมู่บ้าน ที่ตั้งบริษัทดิ ไอคอน หลังมีคนเจอวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไปป์บอมม์วางทิ้งไว้ที่ป้อมยามนานกว่า 3 วัน



พลเมืองดีแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยราว 11 โมง 45 นาที ที่ป้อมยามรักษาความปลอดภัย หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยรามอินทรา ซึ่งเป็นทางเข้าที่ตั้งสำนักงาน ดิ ไอคอน กรุ๊ป เมื่อตำรวจ สน.บางเขนเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกล่องสีดำ ด้านในบุฟองน้ำกันกระแทก และวัตถุทรงกระบอกสีน้ำตาล ยาวประมาณ 10 นิ้ว จำนวน 5 แท่ง พันด้วยสายไฟ วางอยู่ด้านในกล่อง คล้ายกับระเบิดแสวงเครื่อง ตำรวจจึงได้ใช้ยางรถยนต์จำนวน 2 เส้น ครอบวัตถุต้องสงสัยและกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกมา ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบทันที



บ่ายโมง เจ้าหน้าที่ EOD กั้นพื้นที่หน้าหมู่บ้านเป็นพื้นที่ห้ามเข้า และกันนักข่าว พร้อมตำรวจพื้นที่ออกห่างในระยะกว่า 50 เมตร จากนั้นสวมชุดป้องกันแรงระเบิดเดินเข้าไปตรวจสอบเชือกมาโยงผูกกับหูกระเป๋า แล้วนำเครื่องเอกซเรย์ โลหะมาสแกนวัตถุต้องสงสัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงเชือกทำให้กระเป๋ากระเด็นออกมากลางถนน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ พร้อมแยกชิ้นส่วนประกอบ จนพบว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด เป็นระเบิดปลอม เชื่อว่ามีคนจงใจสร้างสถานการณ์



พันตำรวจเอก อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน บอกว่า ภายในกระเป๋าสีดำ เป็นท่อ PVC ห่อกระดาษจำนวน 5 ท่อ ไม่มีดินปืนหรือสารเคมีก่อระเบิด ส่วนนาฬิกาและแผงวงจรที่พบไม่สามารถนำมาประกอบเพื่อจุดชนวนระเบิดได้ จึงเชื่อได้ว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด จึงเก็บของกลางไปที่ สน.บางเขน และเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฝีมือของใคร มีวัตถุประสงค์อะไร ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับคดีบริษัท The Icon Group ที่กำลังมีเป็นประเด็นในขณะนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ทำแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมาย สร้างความวุ่นวายในสังคม



ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการ ซึ่งเป็นผู้นำวัตถุต้องสงสัยมาวางหน้าโครงการ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า มักจะเจอกล่องลักษณะนี้ในโครงการเป็นปกติ มีไว้สำหรับเก็บเก็บอุปกรณ์ช่าง แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่บ้านได้พบกล่องใบนี้ จึงเอามาวางไว้ที่หน้าห้องน้ำของโครงการ แล้ววันนี้เขาไปหาอุปกรณ์เพื่อซ่อมรองเท้า เลยเปิดกล่องดูพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด จึงเอากล่องมาวางไว้หน้าโครงการ แล้วประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ ส่วนใครเป็นคนเอามาวางไม่รู้เลย เพราะโครงการนี้มีคนเข้าออกตลอด



มีรายงานว่าแม่บ้านเจอกล่องวัตถุต้องสงสัยเจอตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนแล้ว แต่ไม่ได้เปิด จน รปภ.มาเปิดจึงกลายเป็นประเด็นในวันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cPFkYMU1lrM

คุณอาจสนใจ

Related News