สังคม

เด้งแล้ว! 4 เสือ สภ.เมืองพะเยา เข้ากรุ เซ่นบุกทลายผับดัง

โดย parichat_p

17 ก.ย. 2566

225 views

ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา เปิดปฏิบัติการ"พญางำเมือง" นำกำลังบุกเข้าไปทลาย"ฮอลลีวูดผับ" สถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองพะเยา หลังปล่อยให้เด็กนักเรียน เเละเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปมั่วสุมมากถึง 143 คน การจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายต่อเนื่องจากคดีค้ามนุษย์ ทีมสายลับซึ่งเเฝงตัวเข้าไปก่อนหน้านี้ พบว่ากลุ่มเด็กหญิงที่ถูกนายหน้าพามาค้าประเวณีเเอบเเฝงในร้านคาราโอเกะ เคยชวนเเละชี้เป้า โดยบอกว่าในตัวเมืองพะเยา มีร้านเหล้าหลายเเห่ง ปล่อยให้เด็กเข้าไปเที่ยวได้ โดยไม่ตรวจบัตรฯ ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา สั่งย้าย 4 นายตำรวจ สภ.เมืองพะเยาออกจากพื้นที่รับผิดชอบเเล้ว


3 ชั่วโมง ก่อนเริ่มภารกิจ กำลังหลักโดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจากส่วนกลาง ภายใต้การสั่งการของแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ให้ประสานกับฝ่ายปกครองจังหวัดพะเยา ประชุมวางเเผน เเบ่งกำลังเข้าจู่โจมพร้อมกัน 2 เป้าหมาย จุดเเรกเป็นสถานบริการที่กลายเป็นเเหล่งมั่วสุมของเยาวชน อีกจุดเป็นภารกิจเข้าช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ ในห้องพักโรงเเรม ปฏิบัติการเริ่มขึ้นในช่วงหลังเที่ยงคืน กำลังหลักมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่เป้าหมายกลางเมืองพะเยา



ที่นี่คือฮอลลีวูด ผับชื่อดังที่รู้จักกันดีในหมู่นักเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเด็กมัธยมวัยเรียน เเนะนำบอกต่อ การันตีกันว่าเข้าได้ ดื่มกินกันได้ยาว ๆ เพราะบางวันเปิดเลยเวลาไปจนถึงตี 4 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นการ์ด เเละพนักงาน กระจายปิดล้อมทางเข้า-ออก รอบอาคาร เเละพบว่าหลังจากไฟสว่าง มีบางส่วนพยายามหาทางหนีออกจากผับ



ที่นี่พบนักเที่ยวชายหญิงเข้ามาใช้บริการเต็มทุกโต๊ะ เเต่ที่น่าสนใจก็คือ ในจำนวนนักเที่ยวทั้งหมด กว่า 30 % เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ตรวจนับจำนวน พบว่ามีมากถึง 143 คน


ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีกหนึ่งชุด เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ในโรงเเรมเเห่งหนึ่ง เป็นเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกร้านคาราโอเกะนำมาแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ ช่วยออกมาได้ 2 คน เด็กต่ำสุดเพียง 14 ปีเท่านั้น เตรียมดำเนินคดีกับผู้ประกอบการคาราโอเกะ ตั้งข้อหาหนักฐานค้ามนุษย์



ที่ฮอลลีวูดผับ มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการถูกต้อง เเต่พบการกระทำผิดฝ่าฝืนกฏหมายหลายข้อ โดยเฉพาะการขายสุราเเละปล่อยให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการ เตรียมเสนอผู้ว่าฯพะเยาสั่งปิด เเละยึดใบอนุญาต


ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ต.วรากร อยู่อย่างไท ผบก.ภ.จว.พะเยา มีคำสั่งย้าย 4 เสือ สภ.เมืองพะเยา ตั้งเเต่ระดับผู้กำกับ รองผู้กำกับ สารวัตรสืบสวน. เเละสารวัตรป้องกันปราบปราม ไปช่วยราชการภายใน ศปก.ภ.จว.พะเยา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คุณอาจสนใจ

Related News