พระราชสำนัก

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมรร.ในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ พื้นที่จ.พะเยา และจ.เชียงราย

โดย paweena_c

18 ส.ค. 2565

16 views

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้การสนับสนุน ในพื้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย


วันนี้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เป็นโรงเรียนสหศึกษา แบบอยู่ประจำ


เปิดสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 739 คน โรงเรียน ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย อาทิ รางวัลชมเชยระดับประเทศ การแข่งขันประกวดมุมหนังสือด้วยชุดพระราชนิพนธ์หรือชุดรางวัลแว่นแก้ว ทางโรงเรียนยังได้น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ด้านการจัดการขยะ โดยนำขยะไปใช้ประโยชน์ได้ถึงร้อยละ 90


ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบ็ตตี้ดูเมน อำเภอปง จังหวัดพะเยา เป็นโรงเรียนกลุ่มพิเศษที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การสนับสนุน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 104 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนหอพักบ้านไกล 77 คน สำหรับ ผลการทดสอบโอเน็ตในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ เอ็นที ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในรายวิชาภาษาไทย มีเกณฑ์สูงกว่าระดับประเทศ


และที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เป็นโรงเรียนแบบสหศึกษา เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 1 พัน 531 คน โดยช่วงปีที่ผ่านมา มีการดำเนินงานประสบความสำเร็จในหลายด้าน


อาทิ การเปิดพื้นที่การเรียนรู้ตามอัธยาศัย , เวทีแสดงศักยภาพด้าน Soft Power สำหรับนักเรียนในช่วงพักกลางวัน นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังมีเป้าหมาย ขอจัดตั้งโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 วิทยาเขตห้วยเกี๋ยง เพื่อรองรับนักเรียนตามแนวชายแดนให้ได้รับการศึกษาด้วย

Related News