สังคม

เปิดหลักฐานแชต 'สว.แบงค์' มือปราบส่วยสติกเกอร์ คาดชนวนเหตุถูกยิง

โดย panwilai_c

8 ก.ย. 2566

3.2K views

เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก ได้ยื่นหนังสือต่อพรรคก้าวไกล โดยมีรายชื่อเจ้าของสติกเกอร์เคลียร์น้ำหนักบรรทุกแนบไปด้วยอย่างน้อย 46 ป้าย 1 ในนั้น คือสติกเกอร์รูปกระต่าย สติกเกอร์รูปกระต่าย เกี่ยวข้อง หรือไม่อย่างไร ต่อความบาดหมางเป็นทุนเดิม ระหว่าง สารวัตรตำรวจทางหลวง ที่เสียชีวิต กับ กำนันนก



1 มิถุนายน กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก ได้ยื่นหนังสือถึงพรรคก้าวไกล ให้ปราบส่วยสติกเกอร์ โดยแนบรายชื่อเจ้าของสติกเกอร์ไปด้วย 46 ราย



รายชื่ออันดับที่ 4 คือ สติกเกอร์ รูปกระต่าย ระบุว่า เป็นของภรรยา ตำรวจระดับรองผู้บังคับการ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7



อีก 3 เดือนต่อมา พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประกาศว่า ส่วยสติกเกอร์ถูกปราบหมดแล้ว ถ้ายังมีอีกให้แจ้งมาได้



ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อาจไม่รู้ว่า ในวันรุ่งขึ้น หลังวันแถลงข่าว ได้มีตำรวจลูกน้อง รองผู้การเจ้าของสติเกอร์รูปกระต่าย ได้ติดต่อแกนนำรถบรรทุกจะขอกลับมาทำสติกเกอร์อีกครั้ง



ทันทีที่แกนนำรถบรรทุก รับรู้ข้อมูล จึงได้แจ้งกับ พันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 ตำรวจทางหลวง ซึ่งร่วมมือกับกลุ่มรถบรรทุก ในการปราบส่วยมาตลอด



เช่น ผู้ประกอบการแจ้งถึง สารวัตรว่า มีรถแบกน้ำหนัก เข้าเขตนครปฐม ราชบุรี สารวัตรศิวกร ก็ส่งทีมไปสกัดจับทันที พร้อมประกาศว่า ในพื้นที่นครปฐม และรอบๆ ที่รับผิดชอบ ห้ามรับห้ามจ่าย ห้ามขายสติกเกอร์เด็ดขาด



การจะกลับมาของสติกเกอร์ รูปกระต่าย ของรองผู้การคนหนึ่ง เกิดขึ้นในตอนเช้า สารวัตรศิวกร เริ่มกดดัน จับกุม และประกาศห้ามมีส่วยสติกเกอร์อย่างเด็ดขาด พอตกค่ำ จึงเกิดเหตุร้ายกับสารวัตร ที่บ้านกำนันนก



บทบาทของกำนันนก กับสติกเกอร์รูปกระต่าย แม้ไม่ใช่เจ้าของ แต่เป็นคนกลาง ที่รู้จักตำรวจหลายหน่วย และกำนันนก มีรถบรรทุกมากกว่า 100 คัน กำนันสนิทกับรองผู้การเป็นอย่างดี จึงรับเป็นคนกลาง เจรจา ให้สติกเกอร์รูปกระต่ายกลับมาให้ได้



นี่จึงอาจเป็นอีกปมหนึ่ง ของมูลเหตุจูงใจหรือไม่ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการสอบสวนของตำรวจว่า จะสาวไปได้ถึงไหน

คุณอาจสนใจ

Related News