สังคม

กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงทยอยเดินทางปักหลักค้างคืนรอรับ 'ทักษิณ' ที่สนามบินดอนเมือง

โดย parichat_p

21 ส.ค. 2566

171 views

วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมราชทัณฑ์ ก็ได้ประชุมแผนความพรัอมการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกัน โดยจะใช้แผนเช่นเดียวกับการรับบุคคลสำคัญคนอื่นๆ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่กลุ่มมวลชนเสื้อแดงก็ทยอยมาปักหลักค้างคืนเพื่อต้อนรับนายทักษิณกันแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา


กลุ่มมวลชนที่มาปักหลักที่สนามบินดอนเมืองคืนนี้ นำโดย กลุ่ม the reds fc เพื่อไทย ของ นายนิยม นพรัตน์ หรือ เคสามถุยส์ ซึ่งก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร ทยอยเดินทางมาปักหลักรอรับกันอย่างต่อเนื่อง ที่ถนนเทวฤทธิ์พันลึกใกล้กับจุดจอดเครื่องบินส่วนตัว MJets


กลุ่มพาวเวอรืเรด เนเวอร์ดาย ก็เป็นหนึ่งในนั้น พวกเขาได้นัดหมายรวมตัวกันผ่านกลุ่มในเฟซบุค โดยจะมาปักหลักค้างคืนกันที่นี่ ส่วนใหญ่ติดตามเชียร์นายทักษิณ มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย จนกระทั่งเป็นนายกรัฐมนตรี และอยากให้นายทักษิณได้กลับไทยมาโดยตลอด จึงดีใจมากที่วันพรุ่งนี้จะได้เห็นนายทักษิณกลับไทยในรอบหลายสิบปี


เช่นเดียวกับหญิง 2 คนนี้ ที่สนับสนุนนายทักษิณมาตั้งแต่ปี 2549 แต่ละคนตั้งใจเดินทางมาจากต่างจังหวัด คนหนึ่งมาจากขอนเเก่น มาถึงกรุงเทพเมื่อเช้านี้ ขณะที่อีกคนก็เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ ด้วยรถไฟ และตั้งใจจะมารอรับนายทักษิณโดยเฉพาะ ซึ่งพวกเธอก็ยืนยันในความชื่นชอบที่มีต่อนายทักษิณเสมอมา


พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าได้รับการประสานมาแล้วว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ โดยวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการซักซ้อม มาตรการดูแลความปลอดภัย และการส่งตัวอดีตนายกไปยังสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่สนามบิน เพื่อผ่านการตรวจและยืนยันตัวตนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นกองบังคับการการตำรวจนครบาล 2 จะรับมอบตัวเพื่อลงบันทึกประจำวัน และนำตัวไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองการ เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายศาลและออกหมายขัง จากนั้นจะส่งตัวให้กับกรมราชทัณฑ์ เพื่อนำควบคุมตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยและการจราจรในทุกจุด ทุกขั้นตอน


โดยการดูแลความปลอดภัยอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น จะให้การดูแลเช่นเดียวกับการดูแลบุคคลสำคัญ เนื่องจากอาจเกิดเหตุอันตรายได้


สำหรับกลุ่มมวลชนเสื้อแดงคาดว่าจะเดินทางมาสมทบกันอย่างต่อเนื่อง จากหลายสายทั้งภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือเป็นกลุ่มใหญ่ โดยมีการนัดหมายพร้อมกันแล้วในเวลาตี 4 ที่ปั้มน้ำมันแถว อ.วังน้อย จังกวัดพระนครศรีอยุธยา และจะเคลื่อนขบวนเข้าถึงกรุงเทพตามเวลานัดหมาย 6 โมงเช้าของวันพรุ่งนี้ ที่บริเวณจุดจอดเครื่องเป็น MJets ท่าอากาศยานดอนเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News