เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยแตก! "ทักษิณ" กลับเข้าพรรคครั้งแรกรอบ 18 ปี มวลชนหลั่งน้ำตา รุมทั้งกอดหอม ตะโกนลั่น “เรารักทักษิณ”

โดย gamonthip_s

26 มี.ค. 2567

140 views

เมื่อเวลา 13.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย โดยรถเบนท์ลีย์ ทะเบียน พค 9999 กรุงเทพมหานคร สวมเสื้อเชิ้ตลายทางขาวน้ำฟ้าสวมทับด้วยเสื้อสูทสีกรมท่า และสวมกางเกงยีนส์ โดยไม่ได้สวมเฝือกคอมาด้วย



ซึ่งทันทีที่ลงจากรถ นายทักษิณรีบตรงเข้าไปหามวลชนที่มารอต้อนรับ ท่ามกลางเสียงตะโกนดังสนั่นว่า “เรารักทักษิณ” ขณะที่ใบหน้าของนายทักษิณก็เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และมวลชนมอบดอกกุหลาบให้กับนายทักษิณ  



จากนั้นเดินเข้ามาสวมกอดนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มารอต้อนรับอยู่หน้าที่ทำการพรรค ทั้งนี้มีบางช่วงที่นายทักษิณจดจำมวลชนเสื้อแดงที่เคยร่วมต่อสู้กันมาได้ ก็พยายามที่จะเข้าไปพูดคุยและสวมกอด พร้อมถามสารทุกข์สุกดิบว่า “สบายดีหรือไม่และขอบคุณที่มารอต้อนรับ” และพยายามหยุดเพื่อที่จะถ่ายรูปกับทุกคนที่เข้ามาขอถ่ายรูป



ขณะเดียวกันก็มีรัฐมนตรีและแกนนำพรรคมารอต้อนรับด้วย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด แต่แกนนำและรัฐมนตรีแทบจะไม่ได้พูดคุยกับนายทักษิณเลย เนื่องจากมีมวลชนจำนวนมากกรูเข้ามาทำให้รัฐมนตรีจะต้องถอยออก  



เมื่อเข้ามาภายในอาคารที่ทำการพรรค ก็มีมวลชนอีกส่วนหนึ่งที่รอต้อนรับอยู่ ซึ่งนายทักษิณก็ได้เข้าไปทักทายรับดอกไม้ ทำให้มวลชนบางคนถึงกับหลั่งน้ำตา ที่ได้เจอนายทักษิณอีกครั้งในรอบ 17 ปี และตะโกนเรียก “ท่านนายกฯ” บางคนก็เข้ามาสวมกอดและหอมแก้มนายทักษิณด้วย



จากนั้น นางสาวแพทองธารได้นำนายทักษิณขึ้นไปยังชั้น 8 ซึ่งเคยเป็นห้องทำงานเก่าของนายทักษิณ และมีสส.มารอต้อนรับอยู่ โดยก่อนเข้าลิฟต์ไปนายทักษิณได้หันมาโบกไม้โบกมือทักทายกับสื่อมวลชน แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆของสื่อมวลชน จากนั้นก็ได้ขึ้นลิฟต์ไปทันที



สำหรับบรรยากาศมวลชนที่มามารอรับ ส่วนใหญ่มีการใส่เสื้อแดง และมีการทำเสื้อขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับวันนี้โดยเฉพาะ โดยเสื้อเป็นรูปของนายทักษิณ พร้อมข้อความว่า นายกฯในดวงใจ FC เพื่อไทย ส่วนด้านหน้าเสื้อเป็นรูปหัวใจมีรูปของนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถ่ายรูปคู่ นอกจากนี้ยังมีการนำป้ายข้อความให้กำลังใจหลายข้อความ เช่น ยินดีต้อนรับกลับสู่อ้อมกอดของประชาชน, วันเวลาผ่านไปปากช่องหัวใจเสื้อแดง ปากช่องเคารพรักแด่ท่านทักษิณ 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางเข้ามาอาคาร OAI Tower อาคารที่ทำการพรรคเพื่อไทยวันนี้ ของนายทักษิณถือว่าเป็นการกลับมาในรอบ 18 ปี ถ้าหากนับตั้งแต่การประกาศยุบสภา ก่อนการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งในเวลานั้นอาคารนี้เป็นที่ทำการของพรรคไทยรักไทย

คุณอาจสนใจ

Related News