สังคม

สนามบินโคราชแตก! มวลชนเสื้อแดง ดีใจร่ำไห้แห่รับ 'ทักษิณ' บอก "คิดถึงท่านมาก"

โดย parichat_p

25 พ.ค. 2567

57 views

การเมืองเริ่มที่คุณทักษิณ ชินวัตร วันนี้เดินทางไปที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมงานศพอดีตคนขับรถ ซึ่งทันทีที่ถึงสนามบิน ก็มีมวลชนคนเสื้อแดงมาต้อนรับอย่างคึกคัก บางคนดีใจถึงขั้นกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บอกว่า "คิดถึงท่านมาก"


คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมกับ ลูกสาว คือ คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ คุณพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชาย


ทันที ที่ถึงสนามบินนครราชสีมา นอกจาก รัฐมนตรี แกนนำ และสส.พรรคเพื่อไทย รวมถึงคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา มารอต้อนรับแล้ว


ยังมีมวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมาก มาชูป้าย พร้อมใจส่งเสียงตะโกน "เรารักทักษิณ" ซึ่งคุณทักษิณ ได้แวะทักทายมวลชน บางคนดีใจถึงขั้นกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บอกว่า "คิดถึงท่านมาก" จากนั้น คุณทักษิณ เดินทางมาที่ร้านส้มตำพันล้าน ดอนชมพู ซึ่งเป็นร้านที่ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยเดินทางมารับประทาน แล้วติดใจ


ก็มีมวลชนคนเสื้อแดง มารอรับกันคึกคักเช่นเดียวกับที่สนามบิน มีการชูป้ายรับ "คิดถึงท่านทักษิณนายกในดวงใจพวกเรา" และเข้ามากอดพร้อมถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด


ก่อนที่คุณทักษิณ และคณะ จะเข้าไปร่วมรับประทานส้มตำภายในร้าน กับบรรดารัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย


เสร็จจากรับประทานอาหาร คุณทักษิณ เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพ คุณวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก คนขับรถคนสนิท ระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย ที่วัดสังฆชินาราม


ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 2 ข้างทาง ก่อนถึงวัดที่จัดงาน มี ป้ายต้อนรับ คุณทักษิณ เยือนถิ่นอีสาน และ ธงแดง ตลอดเส้นทางบรรยากาศภายในงาน มีทั้งรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย และ คุณชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมงานด้วย


โดย คุณทักษิณ ได้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ ลุงป๊อก ว่าไม่ใช่แค่คนขับรถ เคยผ่านเหตุการณ์สำคัญร่วมกัน บอกว่า "วันที่ตนโดนคาร์บอม ถ้าวันนั้นสำเร็จ ก็คงตายด้วยกันไปแล้ว" ก็บอกว่าช่วงที่ตน อยู่ต่างประเทศ ตั้งใจจะกลับมาร่วมงานศพ และมาเป็นประธานในวันนี้


ระหว่างมาที่โคราช คุณทักษิณ ให้สัมภาษณ์ประเด็นร้อนการเมือง กรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. วินิจฉัยคุณสมบัติคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการแต่งตั้งคุณพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ก็ย้ำว่าไม่มีกระบวนการวางยาภายในพรรคเพื่อไทยและไม่มีการเตรียมให้ คุณแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีแทน โดยบอกว่า อยากให้ นายกฯเศรษฐา อยู่ให้ได้นานที่สุด เพราะงานกำลังเข้าที่


ส่วนกรณี 40 สว.ที่ยื่นคำร้อง คุณทักษิณ บอกว่า ตนรู้หมดว่าใครเคลื่อนไหวอะไร เป็นคนของใคร ก็บอกว่า ใครจะเคลื่อนไหวอย่างไร ก็แล้วแต่ ส่วนนายกรัฐมนตรี ก็มีหน้าที่ชี้แจง


ช่วงหนึ่งนักข่าวถาม ว่า บางฝ่ายมองว่าเป้าหมายการเคลื่อนไหวครั้งนี้คือคุณทักษิณ ไม่ใช่คุณเศรษ​ฐา​ เรื่องนี้คุณทักษิณ ตอบกลับสื่อว่า "ตนไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว แก่แล้ว ขอ ต่างคนต่างอยู่เถอะ" ส่วนที่นักวิชาการให้จับตานายใหญ่ เตรียมเช็กบิล 40 สว. คุณทักษิณ ออกมาตัว ว่า "ผมไม่มีน้ำยาอะไรหรอก เพราะแก่แล้ว"


ขณะที่ ช่วงเย็น คุณทักษิณ เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถือเป็นการกลับมาโคราชในรอบ 20 ปี


แต่บรรยากาศ ก็มีทั้งมวลชน ทั้งที่สนับสนุน และ ฝ่ายต่อต้านคุณทักษิณ คือ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นครราชสีมา มารวมตัว ถือป้ายคัดค้าน จนช่วงนึง มีการตะโกนปะทะฝีปากัน ระหว่าง 2 ฝ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nFVjFhP0OXw

คุณอาจสนใจ

Related News