สังคม

สั่งปิดแล้ว รีสอร์ตดังบนเกาะเต่า ก่อสร้างไม่ขออนุญาต

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2566

114 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีสั่งตรวจสอบ รีสอร์ทบนเกาะเต่าหลังถูกประชาชนร้องเรียนจนสำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 8 ป.ป.ช.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดเทศบาลเกาะเต่า สั่งปิดการใช้งานอาคารดังกล่าวแล้ว



นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากกรณีเพจชมรม STRONG ต้านทุจริตจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยแพร่ภาพ รีสอร์ท Cape Shark Villas พร้อมระบุข้อความ ตั้งคำถามกรณี Cape Shark Villas เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ห้อง C5C ซึ่งถูกกล่าวถึงว่าจองยาก จนนำมาซึ่งข้อสงสัย ว่าสร้างได้อย่างไร



ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า หลังทราบข่าวว่ามีการเผยแพร่ภาพ ได้สั่งการให้อำเภอเกาะพะงัน เทศบาลตำบลเกาะเต่าและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว



สำหรับพื้นที่เกาะเต่าเป็นพื้นราชพัสดุทั้งเกาะ โดยมีกรมธนารักษ์ดูแล และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า บริษัท เคปชาร์ค พูล วิลล่า จำกัด เป็นผู้ครอบครองอาคารที่ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 21/9 หมู่ที่ 3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี อาคารหลังดังกล่าว เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นเดียว จำนวน 1 หลัง มีพื้นที่ 48 ตารางเมตร



โดยเจ้าของอาคารไม่ได้ขออนุญาตการก่อสร้างจากเทศบาลตำบลเกาะเต่า และพื้นที่ครอบครองยังไม่ได้ดำเนินการเช่าที่ดินจากธนารักษ์พื้นที่ ทางเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้อาศัยอำนาจตาม พรบ.40 วรรคหนึ่ง มาตรา 41 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522



ห้ามมิให้ท่านใช้หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารนี้ทั้งหมดหรือบางส่วนของอาคาร ดังนี้ ห้ามมิให้บุคคลใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคาร ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป ส่วนการดำเนินคดีต่อผู้ประกอบการนั้น ในวันจันทร์ที่ 26 นี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมมูลและข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป



สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นย่อมมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอยู่บ้าง ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกอบการหรือผู้ครอบครองที่ดินให้ดำเนินขอเช่าพื้นที่ต่อกรมธนารักษ์และขออนุญาตการก่อสร้างให้ถูกกฎหมาย เนื่องจากในปัจจุบันมีเครือข่ายการตรวจสอบจากภาคประชาชนอย่างเข้มข้น



ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดแล้ว เตรียมเข้าดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่วันอาทิตย์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News