สังคม

ไฟไหม้เรือนอน เกาะเต่า เร่งช่วยนักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเล

โดย passamon_a

4 เม.ย. 2567

649 views

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากทางโซเชียลของหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าเกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฝาก ระหว่างแผ่นดินใหญ่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้า หรือเรียกว่าเรือนอน ระหว่างเรือเเล่นอยู่กลางทะเล ชื่อ เกาะเต่าเจริญ 2 เกิดไฟไหม้ ขณะที่เรือแล่นอยู่ในทะเล ประมาณ 3 ไมล์ทะเล ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้โดยสารที่อยู่บนเรือต่างวิ่งกระโดดหนีลงน้ำ


หลังเกิดเหตุได้มีเรือของชาวประมง และเรือผู้ประกอบการนำเที่ยว ที่เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยเหลือ และได้ประสานงานไปที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือ และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมรายงานให้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบแล้ว


ในเบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือนอน รับผู้โดยสาร และบรรทุกสินค้า เดินทางออกมาจากท่าเรือในตัวเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ปลายทาง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่เป็นคนไทย และชาวต่างชาติ และแรงงานชาวเมียนมา โดยสารมากับเรือรวม 97 คน ลูกเรือ 11 คน และสินค้าต่าง ๆ ขณะที่เรือกำลังแล่นใกล้จะถึงเกาะเต่า ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องของเรือ ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น บ้างก็กระโดดลงจากเรือ


ซึ่งหลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการเรือ ได้เร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือ กลับเข้าฝั่งมาได้แล้วทั้งหมด โดยผู้โดยสารบางรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่เกิดจากการสำลักควันไฟ โดยทางเทศบาลตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าโรงพยบาลบาลเกาะเต่า และอาสาสมัครกู้ภัย ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลแล้ว ตามแผนเผชิญเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงในเรือไว้ได้แล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่หว่างการตรวจสอบ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zxSjuFn80_w

คุณอาจสนใจ

Related News